Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

Chia sẻ đầu năm của Tân Nam vương Duyên dáng Ngoại thương 2023

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Nguyễn Bá Minh - Sinh viên K61, chuyên ngành Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương vừa đăng quang ngôi vị cao nhất - Nam vương trong cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2023 vào ngày 14/01/2024. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang của ngôi vị nam vương ấy lại là một chàng trai từng rất rụt rè, nỗ lực “phá kén” bằng tâm thế “Mặc kệ bạn đã từng là người như thế nào, ngày mai sẽ là một ngày mới.”

 

Xuất phát điểm là một học sinh chuyên Toán của một Trường Trung học Phổ thông Chuyên có tiếng tại Hà Nội, môi trường được nam sinh nhận định là một môi trường rất tốt nhưng do bản tính rụt rè lại hay nhát, không dám thử mình vào những thử thách mới nên Bá Minh đã trải qua những năm cấp 3 đầy nuối tiếc và không có gì để nhớ về.

Nhận thức những trải nghiệm bản thân đã bỏ lỡ, nam sinh quyết định lựa chọn Trường Đại học Ngoại thương, nơi mà Bá Minh tin rằng sẽ chứng minh được khả năng hòa nhập và bắt đầu chặng hành trình đi tìm lời giải đáp cho những dấu hỏi lớn trong thâm tâm.

Với Bá Minh, quyết định tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương 2023 cũng chính là một quyết định rất mạo hiểm vì đây vốn không phải thế mạnh của nam sinh.

Việc phải tìm hiểu một lĩnh vực mà bản thân không dành nhiều sự quan tâm từ trước, không có kiến thức nền tảng vốn không đơn giản chút nào. Nhưng với tâm trí sống hết đời thanh xuân, cũng như khá liều lĩnh với châm ngôn “Phóng lao là phải theo lao”, không kỳ vọng vào bất kì điều gì như cách nam sinh luôn được nhắn nhủ “Mong đợi điều bất ngờ”, Bá Minh giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết cháy hết mình trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, với một mong muốn duy nhất: dù kết quả có ra sao, quan trọng là không cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm.

Khoảnh khắc tên mình được vang lên trong Đêm Chung kết Duyên dáng Ngoại thương 2023 sẽ luôn có một chỗ đứng trong tâm trí mình, khi nó pha trộn đủ thứ cảm xúc: từ sung sướng vỡ òa, đến ngạc nhiên, khó tả,... Và mình hi vọng rằng, chúng ta đều sẽ trải qua một hoặc nhiều lần như vậy trong cuộc sống dù ở bất kì vị trí nào, để được nhớ đến và nở một nụ cười thật ý nghĩa.

Duyên dáng Ngoại thương là cột mốc mở đầu, nhưng sẽ không là cột mốc duy nhất trong đời mình, hành trình “quật khởi” và định nghĩa bản thân sẽ còn nhiều điều thú vị trước mắt, chừng nào còn có thể “thử” thì mình tin, còn vô vàn điều đang chờ đợi chúng ta đến để khám phá và khai thác.”

Bài phỏng vấn trên Báo Sinh viên Việt Nam: https://svvn.tienphong.vn/tan-nam-vuong-duyen-dang-ngoai-thuong-2023-mac-ke-ban-da-tung-la-nguoi-nhu-the-nao-ngay-mai-se-la-mot-ngay-moi-post1613712.tpo