Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

Sinh viên trường ĐH Ngoại thương xuất sắc trở thành “Đại sứ tuyên truyền Thăng Long"”

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Vượt qua hơn 150 tác phẩm khác, Nguyễn Minh Anh - Sinh viên lớp Anh 2 Chương trình Chất lượng cao Kinh tế đối ngoại, k61, Đoàn viên Trường Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” với tác phẩm “Nhà tù Hỏa Lò - Ký ức lao tù”.

 

Cô bạn này vừa nhận giải thưởng này tại Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II - năm 2023 do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 29/12/2023.


Tác phẩm “Nhà tù Hỏa Lò - Ký ức lao tù” của Minh Anh đã thu hút hơn 20.000 lượt like và gần 1.700 lượt chia sẻ. “Được chia sẻ những hiểu biết của bản thân tới bạn bè trong và ngoài nước về di tích lịch sử Thủ đô, những câu chuyện ý nghĩa gắn liền với các địa danh; cũng như thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giữ gìn, phát huy, truyền tải và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc đến người trẻ, Nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế giúp mình cảm thấy vô cùng tự hào. Thật sự là mình rất vui và xúc động khi nhận được sự ủng hộ của mọi người khi xem video này”, Minh Anh chia sẻ.


Trở thành “Đại sứ tuyên truyền”, nhiệm vụ đầu tiên của Minh Anh sẽ là thuyết trình song ngữ cho bản đồ số hóa các địa chỉ đỏ tại Hà nội với mục tiêu rộng lớn hơn là lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến đến gần hơn nữa với bạn bè trong và ngoài nước.
Theo Báo Tuổi trẻ Thủ đô.