Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Lãnh đạo Quỹ học bổng Quốc tế Mabuchi

Hợp tác quốc tế

Ngày 1/12/2023, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường ĐH Ngoại thương đã chủ trì buổi tiếp và làm với Đoàn Lãnh đạo Quản lý Quỹ học bổng Quốc tế Mabuchi.

 Quỹ học bổng Quốc tế Mabuchi - FTU là một chương trình hỗ trợ tài chính nhằm giảm gánh nặng về học phí và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc tiếp cận nền giáo dục chất lượng. Quỹ học bổng Mabuchi giúp các bạn sinh viên Việt Nam vượt qua nỗi lo học phí với hỗ trợ “vay vốn” không lãi suất từ Tổ chức Mabuchi International Scholarship Foundation (MISF). Trường ĐH Ngoại thương luôn cố gắng thắp sáng ước mơ và đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường xây dựng tương lai. Theo thống kê của Phòng Kế Hoạch Tài chính, cho đến nay đã có tổng cộng 241 sinh viên Nhà trường nhận được học bổng này. Theo đó, mỗi sinh viên nhận được 1,5 triệu đồng/ tháng tương đương 15 triệu đồng/năm. Số sinh viên hoàn thành việc hoàn trả 100% là 97 sinh viên. Tỉ lệ sinh viên đang hoàn trả cũng chiếm tỉ trọng cao, đảm bảo nguồn “hoàn vốn” để cung cấp suất học bổng cho các sinh viên khoá sau.

Đoàn công tác của Quỹ học bổng Quốc tế Mabuchi gồm: Ngài Kamei Shinji - Chủ tịch Quỹ học bổng quốc tế Mabuchi (Mabuchi International Scholarship Fund - MISF); Ông Naito Manabu - Phụ trách dự án đối ngoại; Bà Mabuchi Takako - Cố vấn.

 

Tiếp đón đoàn công tác, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng Trường; ThS Trần Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính (KHTC); TS Vũ Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Phòng KHTC; các chuyên viên Nhà trường.

 

Tại buổi tiếp và làm việc, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới Đoàn công tác của Quỹ học bổng Quốc tế Mabuchi. Nhà trường đã báo cáo tổng kết việc triển khai Học bổng Mabuchi tại Trường ĐH Ngoại thương một cách chi tiết. Tiếp đó, hai bên đã trao đổi, thảo luận về việc triển khai Quỹ học bổng Quốc tế FTU - Mabuchi trong thời gian tới và các vấn đề trong hợp đồng đã ký.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Kamei Shinji - Chủ tịch MISF nhấn mạnh tới mục đích và ý nghĩa của quỹ học bổng trong việc nuôi dưỡng ước mơ của sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Kamei Shinji bày tỏ mong muốn quỹ học bổng này được duy trì và phát triển để có thể tiếp bước ước mơ được học tập của sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường ĐH Ngoại Thương. Bên cạnh đó, ông cũng kỳ vọng hai bên sẽ duy trì sự hợp tác để cùng bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho lợi ích quốc gia, cộng đồng.

Thông tin chi tiết về Chương trình học bổng Quỹ học bổng FTU-Mabuchi:

- Mục đích học bổng cho vay: Trang trải học phí đại học và sinh hoạt phí cho sinh viên

- Nhà tài trợ Quỹ học bổng FTU-Mabuchi: Tài đoàn học bổng quốc tế Mabuchi (Nhật Bản).

- Đối tượng: Sinh viên hệ chính quy Trường đại học Ngoại thương có hoàn cảnh khó khăn.

- Mức học bổng cho vay: 1.500.000 đồng/sinh viên/tháng trong suốt 4 năm học (10 tháng/năm), 60 triệu/4 năm.

- Lãi suất: 0% trong thời hạn thanh toán.

- Thời hạn thanh toán (trả nợ): Sau 03 tháng kể từ khi tốt nghiệp ra trường và trả dần cho đến hết trong vòng 48 tháng (nếu quá thời hạn 48 tháng sau khi tốt nghiệp, số tiền thực vay còn lại sẽ bị tính lãi suất 15%/năm). Có thể trả hết nợ trước hạn quy định.

Liên hệ giải đáp thắc mắc:

Cô Quỳnh Anh – Chuyên viên Phòng Kế hoạch Tài chính

SĐT: 0396252440, Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Địa chỉ: Phòng Kế Hoạch – Tài Chính, tầng 2 nhà A