Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Đại diện Ban Đào tạo Quốc tế Cơ sở II chia sẻ về Mô hình thành công của chương trình Liên kết đào tạo với ĐH New Brunswick

Hợp tác quốc tế

Ngày 10/10/2023, đại diện Ban Đào tạo Quốc tế, Cơ sở II tại TP. HCM và đối tác ĐH New Brunswick (Canada) có bài trình bày Tham luận về “Case Study of Foreign Trade University and the University of New Brunswick” tại Diễn đàn Hợp tác Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Canada – Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức.

 

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Canada, diễn đàn vinh dự có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào Tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đoàn lãnh đạo của 22 trường Đại học và viện nghiên cứu tại Canada và 80 trường Đại học và viện nghiên cứu tại Việt Nam. Nhằm nâng cao sự hợp tác bền chặt giữa hai nước, thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học, cơ sở nghiên cứu của Việt Nam với các đối tác Canada, diễn đàn đã diễn ra vô cùng thành công tốt đẹp.

Tham gia tại buổi Diễn đàn, đại diện Ban ĐTQT, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM và phía đối tác Trường ĐH New Brunswick cũng đã vinh dự trình bày Tham luận với chủ đề “Case Study of Foreign Trade University and the University of New Brunswick.” (Tạm dịch: Nghiên cứu điển hình của Trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH New Brunswick). Bài Tham luận đã nêu lên những kinh nghiệm hợp tác thực tiễn giữa Canada – Việt Nam được rút ra dựa trên Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh Canada 2+2. Theo đó, 2 năm đầu các bạn sinh viên được học tập tại Việt Nam – ĐH Ngoại thương, 2 năm sau chuyển tiếp du học tại trường đối tác ở Canada – ĐH New Brunswick.

Cũng trong buổi trao đổi, đại diện Cơ sở II đã đưa ra những thuận lợi và các kinh nghiệm hữu ích khi triển khai Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh Canada 2+2, các bạn sinh viên được thừa hưởng nền giáo dục chất lượng cao, sở hữu tấm bằng có giá trị toàn cầu, đồng thời hầu hết sinh viên vừa tốt nghiệp đều tìm được việc làm ở Canada trong vòng chưa đầy ba tháng.

Đây là cơ hội kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Việt Nam với các đối tác Canada, giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về bối cảnh giáo dục và nghiên cứu khoa học giữa 02 nước. Diễn đàn là bước tiến mới, mở ra nhiều cơ hội triển vọng cho các bạn sinh viên Ngoại thương với đa dạng lợi thế học tập cùng cơ hội việc làm và định cư rộng mở tại ‘xứ sở Lá Phong đỏ’.