Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Ngày hội kết nối kinh doanh 2023: Hành động trong kỷ nguyên chuyển đổi

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 23/12/2023, Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, Viện trưởng Viện đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Ngày hội kết nối kinh doanh 2023 với chủ đề “Hành động trong kỷ nguyên chuyển đổi”.

 

Ngày hội kết nối kinh doanh 2023 không chỉ là nơi hội tụ của doanh nghiệp mà còn là diễn đàn quan trọng, giúp cập nhật và chia sẻ kiến thức trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế toàn cầu. Chương trình đã mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa cho cộng đồng doanh nghiệp.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có GS Kim Yoon Sung - Chủ tịch Hiệp hội quản lý doanh nghiệp Hàn Quốc; GS Kim Kye Soo - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quản lý Sản xuất và Chất lượng Hàn Quốc; Ông Nguyễn Đoàn Kết - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông; Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đối tác của Nhà trường.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Từ Thúy Anh - Tổng biên tập Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế; PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp; Trưởng/Phó một số đơn vị trong Trường; các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Tại Ngày hội, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh đã chia sẻ về ý nghĩa và mục đích của sự kiện, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp. Đại diện từ Công ty Cổ phần TopCV, Viện Dầu khí Việt Nam và FPT Digital đã có cơ hội chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của mình, tạo cơ hội cho việc kết nối và giao lưu.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội kết nối kinh doanh 2023, diễn đàn với chủ đề “Hành động trong kỷ nguyên chuyển đổi” đã diễn ra thu hút sự tham gia trao đổi của gần 50 doanh nghiệp tham dự.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã có đôi lời chia sẻ về hành trình phát triển Cổng thông tin cũng như xây dựng sự kiện “Ngày hội kết nối kinh doanh” trở thành một sự kiện thường niên. Đến nay sự kiện đã duy trì được 3 năm liên tiếp và ngày càng mở rộng quy mô với mục tiêu tạo nên cơ hội để các doanh nghiệp có dịp giao lưu, kết nối và lan tỏa tri thức, đồng thời đẩy mạnh mối liên hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp. Ngoài ra, thầy Tiến còn gửi lời tri ân tới các đối tác đã đồng hành cùng Cổng thông tin trong năm qua và cảm ơn các doanh nghiệp tới tham dự sự kiện. Đứng trên cương vị là Trưởng Ban chỉ đạo Cổng thông tin, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng đặt ra nhiều mục tiêu về việc phát triển thêm các hoạt động nhằm sát cánh với doanh nghiệp trong tương lai, cùng các doanh nghiệp ứng phó với làn sóng chuyển đổi.

Mở đầu báo cáo, là các chia sẻ sâu sắc về vị thế của Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế toàn cầu từ PGS, TS Từ Thúy Anh - Tổng biên tập Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế. PGS, TS Từ Thúy Anh đã nhấn mạnh ba xu hướng chuyển đổi quan trọng: chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và dịch chuyển chuỗi cung ứng. Với từng xu hướng, cô Thúy Anh đã đưa ra các dẫn chứng về số liệu thực tế, nhằm đưa ra cái nhìn khách quan và chính xác nhất cho các doanh nghiệp. Từ tổng quan về thế giới, diễn giả đề cập đến vị thế của Việt Nam cũng như các dự báo trong dòng chảy chuyển đổi. Qua đây, người tham dự có thể nắm bắt được những thách thức và cơ hội có thể gặp phải để xây dựng chiến lược phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Tại chương trình, GS, Kim Yoon Sung - Chủ tịch Hiệp hội quản lý doanh nghiệp Hàn Quốc, đã chia sẻ các kinh nghiệm thích ứng của doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua 10 case study cụ thể. Với các ví dụ này, giáo sư đã làm rõ được các xu hướng chuyển đổi nổi bật như chuyển đổi số, chuyển đổi bền vững, lĩnh vực kinh doanh mới - tùy biến và dịch vụ hóa,... Dựa vào phần minh họa, giáo sư đưa đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những bài học để ứng phó với làn sóng chuyển đổi.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Nguyễn Đoàn Kết - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã trình bày về chiến lược chuyển đổi số và những hành động thích ứng trong giai đoạn 2020-2025 của công ty. Rạng Đông là một trong những đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi từ một doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp chuyển đổi kép, mọi sản phẩm của Rạng Đông đều đang hướng tới sự phát triển bền vững. Qua phần chia sẻ của ông Nguyễn Đoàn Kết, các doanh nghiệp có thể tìm ra cho mình những hướng đi mới trong kỷ nguyên chuyển đổi dựa trên câu chuyện của Rạng Đông.

Phần thảo luận do PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh chủ trì đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia chia sẻ của PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại Thương; GS Kim Yoon Sung - Trường ĐH Quản trị Kinh doanh, ĐH Inha, Hàn Quốc; GS Kim Kye Soo - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quản lý Sản xuất và Chất lượng Hàn Quốc và Ông Nguyễn Đoàn Kết - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Qua đây, các doanh nghiệp được hiểu sâu hơn về những nội dung mà các vị diễn giả đã chia sẻ, đồng thời cũng tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.