Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Chương trình định hướng nghề nghiệp “Con đường sự nghiệp trong kỷ nguyên số”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 08/12/2023, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN), Trường ĐH Ngoại thương phối hợp cùng Tập đoàn Novaon tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp với chủ đề: “Con đường sự nghiệp trong kỷ nguyên số”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hướng nghiệp được Phòng TT&QHĐN kết hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp uy tín ở nhiều lĩnh vực tổ chức định kỳ.

 Tham dự chương trình, về phía Tập đoàn Novaon có có sự hiện diện của: Anh Phạm Công Hoàng - Giám đốc điều hành Novaon Commerce; Chị Đàm Thuý Nga - Giám Đốc Cấp cao bộ phận account, Novaon Digital; Chị Nguyễn Thị Thanh Mai - Trưởng Phòng Nhân Sự; Anh Nguyễn Kim Hưng - Trưởng phòng Marketing, Novaon Digital.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có: ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, các cán bộ, giảng viên cùng đông đảo các bạn sinh viên đăng ký tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh đã nhiệt liệt gửi lời chào mừng và cảm ơn tới các vị đại diện và diễn giả đến từ Tập đoàn Novaon, dù bận rộn, đã dành thời gian tham dự để giới thiệu thông tin, đưa ra những tư vấn hữu ích nhất liên quan đến lĩnh vực số dành cho sinh viên Nhà trường. Thầy khẳng định: Thông qua cơ hội kết nối doanh nghiệp này, các bạn sinh viên sẽ có thêm hiểu biết về bức tranh tổng quan, định hướng phát triển và các vị trí công việc của ngành, cũng như liên hệ được ngành học của bản thân với bối cảnh chuyển đổi số.


Nhân dịp này, ThS Nguyễn Huyền Minh cũng gửi lời tri ân tới Tập đoàn Novaon, hiện đang là một trong những tập đoàn về số (digital) lớn nhất Việt Nam, với đội ngũ nhân sự gồm nhiều cựu sinh viên Ngoại thương, đã có nhiều lần đến với Nhà trường thông qua các chuyên đề, môn học và một hoạt động dành cho chuyên ngành Digital Marketing. Bên cạnh đó, Thầy cũng gửi lời chúc mừng tới Tập đoàn Novaon về Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023 và sự kiện Tập đoàn trở thành đối tác quan trọng trong Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng Tập đoàn sẽ tiếp tục đạt được nhiều sự đột phá mới.


Buổi định hướng nghề nghiệp bắt đầu với phần chia sẻ đến từ Chị Đàm Thuý Nga - Giám Đốc Cấp cao bộ phận account, Novaon Digital về chủ đề: “Account - Vai diễn đa sắc màu trong vũ trụ Marketing”. Thông qua phần trình bày của chị, các bạn sinh viên đã có được những thông tin khái quát về nghề Account trong ngành Truyền thông - Marketing - một nghề được ví như cầu nối giữa khách hàng và agency.


Tiếp nối chương trình, Anh Phạm Công Hoàng - CEO Novaon Commerce đã có những chia sẻ về chủ đề: “Digital Commerce: Sự phát triển nhanh chóng trong thời đại số”. Bài chia sẻ của anh đã giới thiệu một cách toàn diện về Digital Commerce, đồng thời chỉ ra các kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần cải thiện để thành công trong lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.


Chương trình khép lại với phần thảo luận bàn tròn và hỏi đáp được điều phối bởi ThS Nguyễn Huyền Minh, giữa diễn giả, đại diện Nhà trường cùng các bạn sinh viên tham gia sự kiện. Phiên thảo luận đã tạo cơ hội để khán giả có thể tương tác trực tiếp, tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích đến từ các vị diễn giả uy tín và đầy kinh nghiệm khi mong muốn bắt đầu xây dựng lộ trình trong lĩnh vực thương mại điện tử, làm việc tại các công ty dịch vụ tư vấn.