Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Đội tuyển trường ĐH Ngoại thương tham gia tranh tài tại Vòng chung kết cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - Vietnam ESGChallenge 2023”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 2/12/2023, đội tuyển “FTU Cypher” của Trường ĐH Ngoại thương đã tham gia tranh tài cùng 4 đội thi đến từ các trường đại học hàng đầu về kinh tế khu vực miền bắc tại Vòng chung kết cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - Vietnam ESGChallenge 2023”.

 

Cuộc thi Vietnam ESG Challenge 2023 được tổ chức bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) với mong muốn truyền cảm hứng, lan tỏa kiến thức hữu ích và tầm quan trọng của phát triển bền vững đến với cộng đồng, doanh nghiệp, cũng như thế hệ trẻ - những nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam.

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường; PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng; 9 sinh viên là thành viên của đội tuyển “FTU Cypher” cùng bạn bè người thân tham gia, cổ vũ cho đội tuyển.

Tại Vòng chung kết, các đội thi đã trải qua 2 phần thi, gồm: Xử lý tình huống và tranh biện; Đóng vai tình huống thực tế. Với 2 phần thi gay cấn, kịch tính và đầy thử thách trong 2 giờ đồng hồ, vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra đầy kịch tính và gay cấn.

Phần giới thiệu của đội tuyển “FTU Cypher” đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho Ban Giám khảo cũng như toàn thể hội trường, mang đậm cá tính, màu sắc Ngoại thương. Lần lượt vượt qua 2 phần thi Xử lý tình huống & tranh biện, cũng như đóng vai thành viên Hội đồng Quản trị để quyết định một số vấn đề được BTC đưa ra trong tình huống, bằng sự nhạy bén, thông minh thể hiện qua việc phân tích các câu hỏi khó trong giới hạn về mặt thời gian, đội tuyển “FTU Cypher” đã chinh phục Ban Giám khảo và giành Giải Ba chung cuộc.