Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr

Chương trình giảng dạy Tài chính - Ngân hàng cho học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long

Tin tức khác

Nằm trong khuôn khổ Chương trình giảng dạy tài chính cơ bản tại các Trường THPT, ngày 01/02/2024, trường ĐH Ngoại thương đã triển khai buổi học dành cho các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long.

 

Đây là hoạt động giúp các bạn học sinh tại các trường THPT có thể xác định rõ mục tiêu, lên kế hoạch cụ thể về tài chính và quản lý tài chính cá nhân cơ bản ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, đồng thời cung cấp kiến thức cơ bản về tài chính nhằm giúp các bạn hiểu rõ về những con đường nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Tham dự chương trình, về phía trường THPT chuyên Hạ Long, có ThS Nguyễn Thị Diệu Thuý - Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng nhà trường và thầy Nguyễn Huy Phan - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường. Về phía trường ĐH Ngoại thương, có PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH); ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng Khoa TCNH; ThS Đinh Thuỷ Tiên - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường cùng TS Trịnh Quang Hưng - Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo cùng các giảng viên của khoa TCNH.

Với thời lượng 90 phút, các em học sinh trường chuyên Hạ Long đã được tiếp cận những khái niệm tài chính một cách đơn giản nhất như tiết kiệm, đầu tư, rủi ro, bảo hiểm,... Đồng thời, nội dung chia sẻ của các giảng viên Trường ĐH Ngoại thương còngiúp các em học sinh nhận thấy sự khác nhau giữa 1 tiết học ở đại học so với cấp ba, từ đó tự tin hơn và sẵn sàng cho hành trình là sinh viên. Sau bài giảng, các thầy cô đến từ phòng Quản lý đào tạo, phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Khoa TCNH đã trao đổi, tư vấn và giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh về trường ĐH Ngoại thương, các thông tin tuyển sinh về ngành học, cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường.