Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr

Tập huấn “Phổ biến Luật đấu thầu số 22/2023/QH15” cho viên chức nhà trường

Tin tức khác

Từ ngày 24-26/01/2024, Cơ sở II tổ chức khóa tập huấn “Phổ biến Luật đấu thầu số 22/2023/QH15” cho viên chức tại Cơ sở II.

 

Trước đó, từ ngày 15/01 - 17/01/2024, Phòng Tổ chức - Nhân sự đã phối hợp với Phòng Quản lý Dự án tổ chức Khoá tập huấn “Phổ biến Luật đấu thầu số 22/2023/QH15” cho viên chức Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh nhằm giúp viên chức nâng cao năng lực chuyên môn, cập nhật các nội dung mới của Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 để phục vụ trong công tác.

Ngày 23/6/2023, Quốc hội ban hành Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2024. Luật Đấu thầu 2023 gồm 10 Chương, 96 Điều với nhiều điểm mới được sửa đổi, bổ sung so với Luật Đấu thầu 2013, trong đó bổ sung mục tiêu “trách nhiệm giải trình” trong hoạt động đấu thầu được Nhà nước đặc biệt quan tâm đối với các gói thầu, dự án đầu tư với quy mô lớn mang ý nghĩa quan trọng.

Phát biểu tại buổi tập huấn của Cơ sở II, PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II nhấn mạnh mục tiêu của khóa tập huấn là xác định rõ phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc áp dụng Luật đấu thầu năm 2023, nắm được các thông tin cập nhật mới để triển khai trong công tác đấu thầu của các đơn vị tại Cơ sở II. Bên cạnh đó, cần nêu ra những hạn chế trong thực hiện các hồ sơ đấu thầu để tháo gỡ và áp dụng những điều khoản mới khi thực hiện công tác đấu thầu được hiệu quả hơn.

TS Nguyễn Việt Hùng – Nguyên Vụ trưởng Vụ Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo cáo viên của chương trình đã phổ biến về những điểm mới của Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 và hướng dẫn chi tiết các quy định của Luật. Luật đấu thầu năm 2023 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới liên quan đến các vấn đề như hồ sơ mời thầu, phương pháp, tiêu chí đánh giá hồ sơ dự thầu; hợp đồng trong lựa chọn nhà thầu, quản lý nhà nước trong hoạt động đấu thầu; hành vi bị cấm trong hoạt động đấu thầu, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động đấu thầu; hoạt động đấu thầu mua thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, trong đó bổ sung mục tiêu “trách nhiệm giải trình” trong hoạt động đấu thầu và ban hành các văn bản hướng dẫn liên quan, cụ thể về quy trình, thủ tục đấu thầu và đẩy mạnh đấu thầu qua mạng nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch, ngăn chặn các hành vi thông thầu, gian lận trong đấu thầu.

Bên cạnh đó, Báo cáo viên đã giải đáp các câu hỏi, ý kiến của viên chức về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai Luật Đấu thầu năm 2023, các tình huống trong thực tế công tác, giúp cho viên chức hiểu rõ hơn các quy định liên quan của Luật đấu thầu năm 2023, kế hoạch và quy trình lựa chọn nhà thầu để phục vụ trong nghiệp vụ đấu thầu, công tác chuyên môn tại Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương trong thời gian tới.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức buổi kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của các viên chức tham dự tập huấn, giúp viên chức hệ thống lại các nội dung, kiến thức đã được tập huấn để áp dụng vào thực tế công tác tại Cơ sở II.