Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Buổi chia sẻ định hướng nghề nghiệp Behind the name #2: "Công thức để thành công”

Tin tức khác

Ngày 02/12/2023, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại Thương phối hợp cùng Hội sinh viên ngành Quản trị Khách sạn (FHA) tổ chức thành công Buổi chia sẻ định hướng nghề nghiệp (Career talk) Behind the name #2 dành cho sinh viên ngành Quản trị Khách sạn với chủ đề "Công thức để thành công” (Recipe for Success).

Tham dự buổi chia sẻ, về phía các vị diễn giả và khách mời, có sự tham gia của Anh Phạm Hoàng Hà - Giám đốc quản lý ngân sách tại BIM Hospitality; Chị Phan Thanh Hoài - Quản lý Trải nghiệm khách hàng tại khách sạn Grand Mercure Hà Nội và chị Đỗ Hạnh Dung - Trưởng phòng bán hàng tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.
Về phía Khoa Quản trị Kinh Doanh (QTKD) có PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng khoa QTKD; TS Nguyễn Thuý Anh – Phó trưởng Khoa QTKD; TS Bùi Thu Hiền – Phó trưởng Khoa QTKD và các cán bộ, giảng viên Nhà trường cùng các bạn sinh viên Ngành QTKS.
Chương trình của buổi định hướng nghề nghiệp được xây dựng dựa trên khảo sát của sinh viên ngành QTKS với 3 chủ đề được quan tâm nhất, với mỗi chủ đề, các bạn sinh viên sẽ được chọn tham gia vào các phòng (booth) tương ứng. Nội dung từng booth về 3 mảng công việc trong vận hành khách sạn như sau: Quản trị Doanh thu; Quản trị dịch vụ và Trải nghiệm khách hàng; Bán hàng và Marketing.


Chủ đề số 1 "Quản trị Doanh thu" được dẫn dắt bởi diễn giả Phạm Hoàng Hà, với hơn 17 năm trong nghề và gần 30 năm trong lĩnh vực Du lịch - Khách sạn. Anh Phạm Hoàng Hà đã có những chia sẻ rất sâu về nghiệp vụ quản trị doanh thu cũng như các phương pháp để tối ưu doanh thu trong khách sạn. Chủ đề được quan tâm bởi các bạn sinh viên năm Ba và năm cuối và các bạn đã được truyền lửa với nguyên liệu cho sự thành thành công của anh Hoàng Hà là sự bền bỉ.


Chủ đề số chia sẻ số 2 "Quản trị dịch vụ và Trải nghiệm khách hàng" do Diễn giả Phan Thanh Hoài, với bề dày kinh nghiệm ở bộ phận Front office. Diễn giả đã mang đến nhưng chia sẻ thú vị về các công việc hàng ngày, niềm vui khi lấy khách hàng làm trung tâm để cùng phối hợp với cả team tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách. Chị Thanh Hoài đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn sinh viên ngành QTKS với nguyên liệu thành công là thái độ tốt và một trái tim rộng mở.


Thấu hiểu những sự lo lắng của tuổi trẻ khi chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp, diễn giả Đỗ Hạnh Dung, đã có những chia sẻ rất gần gũi và chân thành với các bạn sinh viên về những kỹ năng cần thiết khi đi làm trong phần chia sẻ số 3 về chủ đề "Bán hàng và Marketing. Đối với chị Dung, chìa khoá của sự thành công là “Đừng bao giờ để bản thân quá thoải mái trong vùng an toàn của mình".


Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, truyền cảm hứng và giúp cho các bạn sinh viên có những định hướng rõ ràng hơn về ngành, về nghề và mở ra cơ hội kết nối với các chuyên gia trong ngành Khách sạn.