Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Tập huấn công tác lãnh đạo và kinh nghiệm trong công tác quản lý cho viên chức quản lý

Tin tức khác

Ngày 30/11/2023, Cơ sở II tổ chức “Tập huấn công tác lãnh đạo và kinh nghiệm trong công tác quản lý cho viên chức quản lý” với 04 chuyên đề do các Thầy, Cô Ban Giám đốc Cơ sở II quán triệt, phổ biến.

Trong chuyên đề “Điều hành công tác theo đúng quy định và phát huy khả năng đổi mới, sáng tạo của nhân sự”, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II đã nhấn mạnh một số lưu ý, kinh nghiệm trong công tác quản lý và điều hành đơn vị đặc biệt đối với công tác chuyên môn, phải đảm bảo cơ sở pháp lý khi thực hiện. Khi xây dựng kế hoạch công tác, viên chức quản lý cần giao việc, theo dõi, đôn đốc, đảm bảo tiến độ công tác; viên chức quản lý cần quan tâm, động viên viên chức và ứng xử phù hợp khi viên chức có sai sót. Gương mẫu và xây dựng quan hệ công tác với các đơn vị chức năng tại Hà Nội thông qua các kênh thông tin như email, điện thoại. Đồng thời, viên chức quản lý nên quyết đoán trong các vấn đề cần giải quyết và khi ngoại giao nên lịch sự, khéo léo, chân thành, trung thực.


Tiếp tục với chuyên đề về “Tăng cường phối hợp công tác chuyên môn giữa các đơn vị với Trụ sở chính” do PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II đã chia sẻ với các viên chức quản lý về việc xây dựng quan hệ công tác với các đơn vị chức năng tại Hà Nội, phối hợp lịch công tác, trao đổi chuyên môn, xin hướng dẫn, tiếp nhận xử lý các tờ trình Cơ sở II gửi ra, phối hợp trong công tác kiểm tra, thanh tra. Bên cạnh đó, cô Nguyễn Thị Thu Hà, chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc liên hệ công tác với Trụ sở chính để chủ động trong các công tác chuyên môn tại Cơ sở II.


Nhằm giúp viên chức quản lý xây dựng môi trường làm việc theo Nghị quyết và định hướng chung của Nhà trường, ThS Phạm Thu Thủy - Phó Giám đốc Cơ sở II đã chia sẻ một số nguyên tắc trong xây dựng môi trường làm việc đặc biệt là tại Cơ sở II với chuyên đề “Xây dựng môi trường làm việc của đơn vị theo Nghị quyết của Đảng ủy Trường”. Cô Phạm Thu Thủy chia sẻ với các viên chức quản lý về việc xây dựng môi trường làm việc theo Nghị quyết số 56-NQ/ĐU ngày 31/7/2023 của Đảng ủy Trường Đại học Ngoại thương nhằm tuyên truyền, triển khai kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới trong các công tác; xây dựng môi trường làm việc chung của từng đơn vị xanh, hiện đại, tiện nghi, đảm bảo điều kiện làm việc cơ bản, tạo ra môi trường thân thiện, gắn bó, đáp ứng yêu cầu thực thi nhiệm vụ, tăng cường sự gắn kết giữa viên chức và người lao động trong từng đơn vị. Bên cạnh đó, viên chức cần phát huy dân chủ, đổi mới sáng tạo đi liền với nâng cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường kỷ cương, tạo động lực và khuyến khích sáng tạo cho viên chức và người lao động; thúc đẩy xây dựng Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, nâng cao ý thức phục vụ người học và cộng đồng, đảm bảo 75% viên chức và người lao động có sáng kiến trong công tác lan tỏa “văn hóa phụng sự”, tham gia các hoạt động xây dựng và thực hiện đề án đổi mới sáng tạo, 100% viên chức và người lao động có ý kiến, sáng kiến tham gia xây dựng và phát triển đơn vị, Cơ sở II và Nhà trường.


Chia sẻ về chủ đề “Nâng cao chất lượng soạn thảo và ban hành văn bản”, PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II hướng dẫn viên chức quản lý về một số công tác trong việc ban hành một số loại văn bản, đặc biệt là một số văn bản Cơ sở II sử dụng như Tờ trình, Báo cáo, Quyết định,…. Thầy Trần Quốc Trung chia sẻ khi ban hành văn bản phải lưu ý về căn cứ pháp lý, trong các tờ trình cần lưu ý về cách trình bày các căn cứ pháp lý, khuyến khích lượt bỏ các căn cứ và thay vào đó có thể trình bày nội dung cụ thể nhưng vẫn đảm bảo đủ các ý; trong báo cáo cần lưu ý về việc dẫn chứng các số liệu đã thực hiện được, số liệu có thể mang tính tương đối. Ngoài ra, thầy Trần Quốc Trung chia sẻ một số lưu ý khi viết bài đăng website như phải tham khảo các bản tin của các kênh truyền thông để thay đổi bố cục trình bày trong các bài viết; đối với các đoạn tin cần dịch sang tiếng Anh, có thể nhờ các đơn vị chuyên môn để đảm bảo ngữ nghĩa được tốt hơn.
Thông qua buổi tập huấn, các viên chức quản lý tham dự đã nắm bắt được các kỹ năng, một số nguyên tắc trong thực hiện công tác lãnh đạo và rút ra được những kinh nghiệm trong công tác quản lý qua phần chia sẻ của Quý Thầy/Cô Ban Giám đốc Cơ sở II, từ đó, có thể áp dụng vào trong công tác lãnh đạo và quản lý ở mỗi đơn vị.