Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

26 sinh viên cơ sở II xuất sắc nhận Học bổng AmCham lần thứ 22 do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam tổ chức

Tin tức khác

Ngày 02/12/2023, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức Lễ trao Học bổng AmCham lần thứ 22.


Về phía Trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc, đại diện lãnh đạo Cơ sở II tại TPHCM, đã tham dự buổi lễ.
Với kỹ năng, kiến thức vượt trội về Giao tiếp, Giải quyết vấn đề và Lãnh đạo, sinh viên Cơ sở II đã xuất sắc giành được 26/60 suất học bổng, số suất học bổng cao nhất cấp cho sinh viên thuộc cùng 1 cơ sở đào tạo trong chương trình lần này.


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Cơ sở II nói riêng và khối các Trường Đại học đối tác nói chung, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Chương trình Học bổng AmCham vì những suất học bổng ý nghĩa dành cho sinh viên. Đồng thời, cô cũng ghi nhận và tuyên dương tinh thần nỗ lực vươn lên trong học tập để đạt được những thành tích xuất sắc của các em. Cô mong rằng các em sẽ tiếp tục giữ vững nghị lực và quyết tâm của mình để gặt hái thêm nhiều thành công trên hành trình phía trước.


Học bổng AmCham là một trong những học bổng danh giá dành cho những sinh viên 2 năm cuối đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, hoạt động xã hội cũng như khả năng tiếng Anh tốt. Trong 23 năm qua, chương trình đã không ngừng nỗ lực xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thông qua việc xác định nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty thành viên, đồng thời trang bị cho sinh viên Việt Nam những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.


Để đạt được học bổng này, các ứng viên phải trải qua ba vòng thi chính, bao gồm: (1) Vòng nộp đơn trực tuyến, (2) Kiểm tra năng lực, (3) Phỏng vấn. 60 ứng viên xuất sắc nhất sẽ nhận được suất học bổng trị giá 15.000.000 đồng/suất. Bên cạnh việc nhận được suất học bổng danh giá, việc trở thành Amcham scholars mang đến cho sinh viên cơ hội thực tập và làm việc tại AmCham và các công ty thành viên. Ngoài ra sinh viên sẽ được tham gia vào cộng đồng AmCham Scholarship Alumni/ae (ASA) - mạng lưới hơn một ngàn thành viên ưu tú đã, đang và sẽ tạo ra giá trị to lớn cho cộng đồng thông qua các hoạt động, sự kiện do AmCham Vietnam thực hiện.


Chia sẻ sau Lễ Trao học bổng, các sinh viên Cơ sở II thể hiện sự biết ơn đối với Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam, cũng như cảm ơn Nhà trường đã luôn tạo mọi điều kiện và cơ hội giúp các bạn có nhiều trải nghiệm, học tập, phát triển kỹ năng và hoàn thiện bản thân. Sinh viên Cơ sở II cũng rất tự hào bởi tinh thần phấn đấu, sẵn sàng học tập và thử thách bản thân để phát huy và lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng, xã hội.