Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Trang trọng và tự hào Lễ kỷ niệm 30 năm cơ sở II trường ĐH Ngoại thương, Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba, Cờ truyền thống của UBND TP.HCM

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 06/10/2023, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng vì những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo. Cũng nhân dịp Lễ này, Cơ sở II vinh dự đón nhận Cờ truyền thống của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tham dự buổi Lễ, về phía đại biểu khách mời có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; PGS, TS Vũ Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các cán bộ cấp cao, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đối tác.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; cùng các Thầy Cô trong đoàn công tác của Trụ sở chính Hà Nội. Về phía Cơ sở II có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II, cùng Quý Thầy Cô trong Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng, Phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Cơ sở II, viên chức, người lao động các đơn vị và sinh viên Cơ sở II tại TP. HCM.

Mở đầu chương trình, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Giám đốc Cơ sở II đã báo cáo tổng kết về các hoạt động và thành tích của Cơ sở II qua chặng đường 30 năm xây dựng phát triển. Qua đó, Thầy tri ân những nỗ lực và đóng góp của các thế hệ giảng viên, viên chức và người học trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương, đồng thời hệ thống lại một số dấu ấn nổi bật cũng như những thành tựu tiêu biểu trong hoạt động đào tạo.

Tham dự buổi Lễ, thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã có bài phát biểu chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II: “Trường ĐH Ngoại thương nói chung, Cơ sở II nói riêng không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi trọng dụng những tài năng, trí tuệ; tạo ra một môi trường làm việc, học tập mà mọi người đều được khuyến khích động viên để phát huy hết năng lực của mình. Thế mạnh của từng thầy cô, từng sinh viên được tìm kiếm, được trân trọng và được thể hiện. Nhà trường trân trọng với từng trăn trở của mỗi thầy cô để mong có được những sáng kiến, những giải pháp, sáng tạo phục vụ người học ngày càng tốt hơn. Chúng ta cũng trân quý từng thành tích của sinh viên khi báo tin vui cho Nhà trường trong những cuộc thi học thuật và năng khiếu trong nước và quốc tế. Tất cả những điều đó là giá trị thiết thực thể hiện tình yêu và sự gắn kết của những “Người Ngoại thương” dành cho “Trường Ngoại thương”.

Thầy cũng gửi lời nhắn nhủ: “Hành trình 30 năm đầy tự hào của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương sẽ được tiếp nối, mà ở đó những thông điệp đầy ý nghĩa đến từ bao thế hệ “Người Ngoại thương” cùng những đơn vị đồng hành sẽ là một trong những hành trang quý báu. Lãnh đạo Nhà Trường tin tưởng rằng, Cơ sở II sẽ phát huy hết sức mạnh của tập thể những Người Ngoại thương trách nhiệm, nhiệt huyết, năng động và đoàn kết để cùng với Nhà trường thực hiện thành công sứ mạng phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức.”

30 năm - một chặng đường ghi dấu những điểm son đáng nhớ trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Cơ sở II. Trên chặng đường đó, dù trải qua nhiều khó khăn và thách thức nhưng với khả năng thích ứng linh hoạt, Trường ĐH Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngừng nỗ lực nhằm phát triển mô hình mới trong quản trị đại học, đào tạo và nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng môi trường giáo dục mở, linh hoạt, hướng tới phục vụ người học và cộng đồng, xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao những thành quả đạt được của Cơ sở II: “Năm 2023 này, là một năm rất đặc biệt đánh dấu chặng đường 30 năm thành lập Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. HCM, là dịp để các thế hệ Thầy và Trò Cơ sở II gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau ôn lại những giá trị truyền thống, những thành tựu đã đạt được trong suốt hành trình vừa qua, bày tỏ tình cảm tốt đẹp, lòng tri ân sâu sắc đối với những người Thầy, người Cô của biết bao thế hệ đi trước đã nỗ lực không ngừng, không ngại vất vả, tiên phong mở đường xây dựng để tạo ra một Cơ sở II chất lượng và uy tín, năng động và nhiệt huyết, bản lĩnh và hòa hợp như ngày hôm nay, để mỗi thành viên trong mái nhà chung của Cơ sở II có quyền tự hào với gia đình, bạn bè và xã hội vì mình đã là một mảnh ghép của đại gia đình Trường ĐH Ngoại thương.”

Nhằm ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Trường ĐH Ngoại thương và Cơ sở II tại TP. HCM, Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng Cờ truyền thống và hoa chúc mừng Cơ sở II. Đồng thời, ông cũng trao tặng Huy hiệu TP. HCM và bằng khen của UBND Thành phố cho tập thể Lãnh đạo Cơ sở II và Trường ĐH Ngoại thương vì những thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển đơn vị liên tục nhiều năm.

Cũng trong buổi Lễ, Ban lãnh đạo Nhà trường đã trao tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho tập thể Cơ sở II và các giảng viên, viên chức Cơ sở II có thành tích xuất sắc, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển trong 30 năm qua của Trường ĐH Ngoại thương.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo, công phu tạo nên sự trang trọng, hoành tráng cho buổi Lễ, tiết mục giao lưu giữa cán bộ – giảng viên, cựu sinh viên và các em sinh viên với các ca khúc do chính Cựu sinh viên sáng tác cũng đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đẹp trong mỗi giảng viên, khách mời và sinh viên.

Những thành tựu được xây đắp bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng ý chí và nghị lực, bằng niềm vui và cả những trăn trở theo năm tháng. Kỷ niệm 30 năm Cơ sở II là khoảnh khắc để suy ngẫm, thấu hiểu những trải nghiệm và đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu - hành trang quan trọng để Cơ sở II tiếp tục những bước đi vững chắc trong chặng đường tiếp theo. Sự sáng suốt và tâm huyết của lãnh đạo Nhà trường, sự đoàn kết, đồng lòng và những nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi thành viên trong gia đình Cơ sở II nói riêng, trường ĐH Ngoại thương nói chung là những viên gạch quý góp phần nâng tầm thương hiệu Ngoại thương trong chặng đường sắp tới.