Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Sổi nổi và tự hào Ngày Truyền thống Trường Đại học Ngoại thương - FTU’s Day 2023 tại cơ sở II

Sự kiện tiêu biểu

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II, Ngày Truyền thống Trường Đại học Ngoại thương - FTU’s Day 2023 với chủ đề FTU IMPRINT và thông điệp “From Innovation to Integration” mang ý nghĩa tượng trưng cho một dấu ấn mang tên Ngoại thương cùng hành trình trọn vẹn ba thập kỷ với tinh thần của Người Ngoại thương luôn không ngừng vươn lên, luôn nắm bắt mọi cơ hội, biết lấy khó khăn làm bàn đạp để vươn lên, lấy thách thức làm cơ hội để phát triển, không ngừng đổi mới sáng tạo trong tư duy và hành động.

Chuỗi hoạt động Ngày Truyền thống đã được Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 06/10/2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và tự hào, đậm “chất” Ngoại thương.

Tham dự sự kiện có tập thể lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các Viện, Khoa, Phòng, Tại trụ sở chính Hà Nội, lãnh đạo Công Đoàn trường, Đoàn Thanh niên trường và Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh. Về phía Cơ sở II có tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc, Trưởng và Phó Trưởng các đơn vị, Thường trực Công đoàn Cơ sở thành viên - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II các thời kỳ và hơn 3.000 lượt sinh viên tham dự các hoạt động của Ngày Truyền thống.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã có những chia sẻ, nhắn nhủ tâm huyết đối với viên chức, sinh viên tại Cơ sở II. Cô đã chia sẻ những ý nghĩa sâu sắc của chủ đề "FTU IMPRINT" và những truyền thống, bản sắc của người Ngoại thương. Để từ đó, niềm tự hào Ngoại thương mãi là động lực cho mỗi FTUer, và FTU’S DAY sẽ luôn là dịp để các thế hệ người Ngoại thương cùng họp mặt, bởi “Ngoại thương là Nhà và Chúng ta là một gia đình”. Tại Lễ Khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường, Cơ sở II đã cùng đặt tay lên biểu trưng FTU IMPRINT, chính thức khai mạc chuỗi hoạt động của Ngày Truyền thống.

Tiếp nối sân khấu tự hào của Lễ Khai mạc, Cuộc thi nhảy FTU’s Day 2023 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 06 đội thi đến từ các chi đoàn/liên chi đoàn, cũng như những tiết mục sôi động đến từ khách mời và các đội nghệ thuật tại Cơ sở II. Cuộc thi nhảy là nơi khai phá những sắc thái riêng biệt trong mỗi cá nhân, nhưng vẫn thể hiện sự liên kết đầy đủ vững mạnh trong một tập thể.

Hoạt động đồng diễn Flashmob - Cheerleading thu hút sự tham gia của hơn 300 tân sinh viên và sinh viên các khóa. Tiết mục đồng diễn đã mang đến không khí náo nhiệt và sự hồi hộp với những màn tung hứng đầy nghệ thuật. Đặc biệt, năm nay với chủ đề “Flashmark”, phần đồng diễn sinh viên đã khuấy động sân trường với những bước nhảy điêu luyện, những màn biểu diễn kỹ thuật vô cùng xuất sắc.

Với tinh thần của hội nhập và đổi mới sáng tạo, năm nay, FTU’s Day 2023 đã xây dựng một “Không gian Hội nhập” riêng biệt với sự tham gia của các doanh nghiệp và đối tác đồng hành đã mang đến một không gian trải nghiệm và giới thiệu cơ hội nghề nghiệp, định hướng phát triển cho sinh viên tham dự sự kiện.

Cùng với đó, “Không gian giao lưu văn hóa và ẩm thực” cùng “Không gian lưu giữ khoảnh khắc” cũng được Ban Tổ chức và các chi đoàn, câu lạc bộ thiết kế công phu, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tham dự tại FTU’s Day 2023.

Với tinh thần “FTUers make FTU’s Day”, người Ngoại thương đã làm nên Ngày Truyền thống Trường Đại học Ngoại thương năm nay với nhiều cảm xúc và dấu ấn khó phai trong lòng mỗi FTUers.