Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Queensland (Top 50 thế giới) triển khai chương trình Cử nhân chính quy danh giá song bằng

Sự kiện tiêu biểu

Tiếp nối chuyến thăm và làm việc với Đại học Queensland (Australia) của đại diện Trường Đại học Ngoại thương vào tháng 07/2023, trên cơ sở thỏa thuận khung đã được ký kết, ngày 05/10/2023, Trường Đại học Ngoại thương đã chính thức ký kết thỏa thuận thực thi hợp tác toàn diện với Đại học Queensland ở nhiều mảng khác nhau trong lĩnh vực giáo dục đại học, theo đó trong giai đoạn đầu của quá trình hợp tác hai bên sẽ phát triển Chương trình Cử nhân chính quy danh giá song bằng, mô hình hợp tác lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam của Đại học Queensland.

Sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được bằng cử nhân danh giá của Đại học Queensland và bằng cử nhân chính quy của Trường Đại học Ngoại Thương.

Đại học Queensland (UQ) nằm tại Brisbane – thành phố sôi động nhất bang Queensland của Australia. Với bề dày lịch sử hoạt động hơn 110 năm, UQ được xem là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu tại Australia. Trường được xếp thứ 43 thế giới theo QS World University Ranking 2024, và xếp thứ 3 tại Australia theo US News Best Global Universities 2023. Là một trong những thành viên sáng lập của Group of Eight (Go8) – nhóm tám đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu Australia, UQ luôn duy trì chất lượng đào tạo xuất sắc, dịch vụ giáo dục đẳng cấp và mạng lưới hợp tác sâu rộng với nhiều trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu và cam kết mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm tuyệt vời, triển vọng nghề nghiệp rộng mở với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

Hướng tới mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo tương lai có phẩm chất xuất sắc, năng lực vượt trội và tầm nhìn toàn cầu, là tác nhân thúc đẩy đổi mới và tiến bộ xã hội, Trường Đại học Ngoại thương (FTU) đã hợp tác với Đại học Queensland (UQ) để phát triển Chương trình Cử nhân chính quy danh giá song bằng, trong đó chú trọng vào tính toàn diện, linh hoạt và liên ngành, tiệm cận với những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất trong giáo dục đại học. Sinh viên tham gia học tập Chương trình không chỉ được trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế, năng động, sáng tạo với sự tham gia giảng dạy của các giáo sư hàng đầu tại Đại học Queensland và Trường Đại học Ngoại thương mà còn có quyền lựa chọn ngành đào tạo linh hoạt trong suốt quá trình đào tạo và cơ hội nhận 2 bằng đại học của hai trường có giá trị toàn cầu, tạo “bệ phóng” vững chắc cho tương lai.

Sinh viên tham gia học tập Chương trình sẽ có cơ hội nhận 02 bằng cử nhân riêng biệt do Đại học Queensland và Trường Đại học Ngoại thương cấp với một trong 02 lộ trình sau:
+ Sinh viên học 02 năm đầu tại FTU và 02 năm tiếp theo tại UQ để nhận bằng Cử nhân Kinh doanh nâng cao (Danh giá) (Bachelor of Advanced Business (Honours)) với ngành/chuyên ngành Kinh doanh quốc tế (International Business) và ngành/chuyên ngành Phân tích kinh doanh (Business Analytics) của UQ và bằng Cử nhân chính quy tương ứng của FTU.
+ Sinh viên học 02 năm đầu tại FTU và 1,5 năm tiếp theo tại UQ để nhận bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh (Bachelor of Business Management) hoặc bằng Cử nhân Thương mại (Bachelor of Commerce) của UQ và bằng Cử nhân chính quy tương ứng của FTU.
Trong trường hợp mong muốn học toàn thời gian tại Trường Đại học Ngoại Thương, sinh viên sẽ nhận bằng cử nhân chương trình danh giá do Trường Đại học Ngoại Thương cấp cùng với thư xác nhận của Đại học Queensland.

* Một số lợi điểm của Chương trình cử nhân chính quy danh giá song bằng:
- Nhận song bằng có giá trị toàn cầu là lợi thế khi sinh viên làm việc và học lên cao hơn ở Việt Nam, Australia hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và đạt tiêu chuẩn quốc tế: Ngoài các giáo sư hàng đầu đến từ UQ giảng dạy trong chương trình, đội ngũ giảng viên của Chương trình đều có bằng tiến sĩ hoặc từng học tập, nghiên cứu tại các trường đại học hàng đầu tại Mỹ, Anh, Australia và các nước phát triển khác.
- Học bổng: sinh viên được tiếp nhận vào chương trình khi thực hiện một trong hai lộ trình học tập trên đây sẽ được cấp học bổng tương đương 30% học phí trong thời gian học tập tại UQ. (trong đó 25% là do trường UQ cấp và 5% do Trường Đại học Ngoại thương cấp).
- Tiết kiệm chi phí: Khi theo học chương trình, sinh viên không phải chi trả học phí ở mức cao, chi phí học tập, chi phí sinh hoạt, chi phí đi lại…trong 2 năm đầu tiên học tập tại Trường Đại học Ngoại Thương nhưng vẫn được trải nghiệm chương trình được công nhận tương đương với chương trình học hoàn toàn tại Australia. Đồng thời Đại học Queensland dành những ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên của chương trình.
- Chương trình tích hợp nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, thực hành, thực tế: UQ và FTU đều có mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng lớn trên phạm vi toàn cầu, điều này đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp. Các học phần của chương trình được thiết kế theo mô hình gắn với thực tiễn với sự tham gia của các chuyên gia từ các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sinh viên tham gia chương trình có cơ hội tham gia chương trình thực tập toàn cầu (Global FTU Ambassador - GFA).
- Môi trường học tập đa dạng, quốc tế hoá cao: Sinh viên của Chương trình được trải nghiệm 02 môi trường giáo dục hàng đầu tại Việt Nam và Australia. Với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên quốc tế và học tập của sinh viên quốc tế tại chương trình, sinh viên có cơ hội trau dồi khả năng hiểu biết và thích ứng toàn cầu, rèn luyện khả năng lãnh đạo và hoạt động độc lập, khả năng hợp tác và đổi mới sáng tạo, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm. Ngoài ra, học tập và sinh sống ở nhiều nền văn hoá khác nhau sẽ giúp sinh viên dễ dàng tiếp nhận môi trường đa văn hoá, đa sắc màu và có tính quốc tế hoá cao, là điều kiện để nắm bắt cơ hội phát triển trong tương lai.