Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Tưng bừng không khí Khai giảng năm học 2023-2024 tại cơ sở II

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 06/10/2023, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024.

 

Trải qua 30 năm phát triển, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Với mục tiêu hướng tới cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, cùng với sứ mệnh phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, Cơ sở II đã thực hiện quá trình xét tuyển đại học các chương trình hệ chính quy và đào tạo quốc tế với chất lượng thí sinh được đánh giá cao và đào tạo hàng nghìn cử nhân có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Qua quá trình xét tuyển đại học các chương trình hệ chính quy và đào tạo quốc tế năm 2023, đã có 1.320 thí sinh trúng tuyển và nhập học, trở thành tân sinh viên Khóa 62 của Nhà trường.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Hội Cựu sinh viên Ngoại thương có sự hiện diện của Ông Bùi Ngọc Loan – Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Ông Trần Hữu Đoàn – Phó chủ tịch Hội cựu sinh viên Ngoại thương – Quyền chủ tịch Hội doanh nhân Ngoại thương; Ông Nguyễn Đức Thanh – Cố vấn, Nguyên Phó chủ tịch Hội cựu sinh viên Ngoại thương, cùng sự hiện diện của Quý đại diện đến từ Lãnh sự quán, các Trường Đại học tại TP.HCM, các ban ngành, đối tác, doanh nghiệp.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng, cùng các Thầy Cô là lãnh đạo các Viện, Khoa, Phòng, Trung tâm trụ sở chính Hà Nội, lãnh đạo Công đoàn Trường, Đoàn Thanh niên Trường, Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh. Về phía Cơ sở II có sự hiện diện PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II cùng Quý Thầy Cô trong Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng, Phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Cơ sở II, viên chức, người lao động các đơn vị và đại diện sinh viên các chương trình chính quy và đào tạo quốc tế khóa 62.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên và gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý Phụ huynh và người học về sự tin tưởng, gửi gắm dành cho Nhà trường. Năm học mới 2023-2024 là năm học có tính chất xây dựng nền tảng trong lộ trình thực hiện chiến lược của Nhà trường, trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, dẫn đầu cả nước về đào tạo kinh tế, kinh doanh và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, cung cấp các sản phẩm xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, có vị thế cao trong khu vực Châu Á. Với những đột phá chiến lược bao gồm tái cấu trúc trường và chuyển đổi số, thu hút và phát triển nhân tài, quốc tế hóa nhân sự và thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, tạo sự khác biệt, mỗi thầy cô giáo, mỗi viên chức quản lý, mỗi mỗi sinh viên phải là người “Biết đổi mới sáng tạo, Dám đổi mới sáng tạo và Truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo”.

Sau hồi trống khai giảng giòn giã của thầy Hiệu trường, năm học mới 2023-2024 tại Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương đã chính thức bắt đầu.

Cũng trong dịp này, Nhà trường đã đặc biệt vinh danh và khen thưởng các tân thủ khoa toàn quốc, tân thủ khoa toàn trường và tân thủ khoa các phương thức xét tuyển tại Cơ sở II năm học 2023-2024. Kì thi THPT Quốc gia vừa qua có 12 thủ khoa toàn quốc ở các tổ hợp xét tuyển, Ngoại thương vinh dự là bến đỗ của 07 thủ khoa tài năng. Trong đó, 02 thủ khoa khối A00 và A01 chính là tân sinh viên của Cơ sở II tại TP.HCM. Các em chính là những thế hệ tiếp nối đầy bản lĩnh, nhiệt huyết và mang đậm sắc “thương”.

Trong không khí hân hoan của Lễ Khai giảng, các tân sinh viên thế hệ thứ 62 của Nhà trường có rất nhiều cảm xúc khi đã chính thức trở thành thành viên của đại gia đình Ngoại thương. Tân sinh viên K62 Phạm Tấn Phúc Hải – Thủ khoa kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024 đã đại diện các tân sinh viên phát biểu cảm nghĩ nhân ngày khai giảng năm học mới và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu Nhà trường, Quý Thầy Cô và các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành, yêu thương, chia sẻ và thậm chí hy sinh rất nhiều để các tân sinh viên có được ước mơ của mình như ngày hôm nay. Thay mặt tân sinh viên khóa 62, tân Thủ khoa hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ, đồng thời nhắn nhủ các bạn đồng trang lứa cùng nhau phấn đấu để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.


Kết thúc bài phát biểu, thay mặt cho toàn thể Tân sinh viên K62, các Tân thủ khoa đầu vào đã dâng tặng những bó hoa tươi thắm đến Quý Thầy Cô thay cho lời cảm ơn chân thành vì đã giúp đỡ tân sinh viên vượt qua phút bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào năm học mới.

Nhằm khuyến khích sinh viên phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, hàng năm sinh viên Cơ sở II luôn được Nhà trường quan tâm tài trợ quỹ học bổng rất lớn dành cho sinh viên học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt (Học bổng A), học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên chương trình đặc biệt (Học bổng B), học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập tốt (học bổng C) và học bổng hỗ trợ sinh viên dịp tết nguyên đán. Trong không khí trang trọng tại buổi Lễ, Cơ sở II vinh dự được thầy Hiệu trưởng trao khoản học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường dành cho sinh viên Cơ sở II năm học 2023-2024 với tổng trị giá khoảng 7,5 tỷ đồng.

Trong nỗ lực chung thực hiện công cuộc xã hội hóa giáo dục và gắn kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, Cơ sở II đã được các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ nhiều suất học bổng dành cho các đối tượng sinh viên khác nhau bằng hiện kim và hiện vật. Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, các nhà tài trợ bao gồm: Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn – Agribank, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN – BIDV, Công ty Cổ Phần VNG, Công ty TNHH Jabil Việt Nam, Công ty TNHH PwC Việt Nam, Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales – ICAEW, AIM Academy, Công ty TNHH Tôn thép KOKORO,… Trong số đó có những doanh nghiệp đã và đang đồng hành với sự phát triển ngày một to lớn hơn của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương. Để thay cho lời tri ân Quý Nhà tài trợ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II lên sân khấu trao hoa và quà tri ân cho nhà tài trợ.