Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr

Tọa đàm “Phương pháp định lượng Randomized Controlled Trial trong nghiên cứu thực nghiệm” tại Cơ sở II

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 11/05/2023, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Phương pháp định lượng Randomized Controlled Trial trong nghiên cứu thực nghiệm” với sự chia sẻ từ Báo cáo viên, PGS, TS Markus David Taussig – Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Kinh doanh Rutgers, ĐH Rutgers (Hoa Kỳ).

Chương trình được tổ chức với mong muốn mang đến cho các giảng viên, sinh viên cơ hội học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ các giảng viên và giáo sư giàu kinh nghiệm trong con đường nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác với các học giả quốc tế xuất sắc.
Thay mặt giảng viên và viên chức tham gia, TS Vương Thị Thảo Bình – Phó Trưởng Ban Quản lý Khoa học - Hợp tác quốc tế đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS, TS Markus David Taussig vì sự yêu mến, hết lòng cống hiến cho Việt Nam cũng như dành thời gian đến và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu.


Tọa đàm còn có sự tham gia của hơn 200 giảng viên, viên chức và sinh viên Cơ sở II. PGS, TS Markus David Taussig đã tận tâm và nhiệt tình chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về phương pháp định lượng Randomized Controlled Trial (RCT). PGS, TS Markus đã chia sẻ cách lấy mẫu ngẫu nhiên đề cập đến cách một mẫu được rút ra từ một hoặc nhiều tổng thể và lựa chọn ngẫu nhiên mẫu. Theo đó, PGS, TS Markus cũng chỉ ra những lợi ích và điểm còn hạn chế cũng như những thách thức của phương pháp nghiên cứu định lượng còn khá mới này. Ngoài ra, Báo cáo viên còn đưa ra những ví dụ sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng RCT trong các báo cáo khoa học, đặc biệt là ở các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar,...


Thông qua buổi tọa đàm, các giảng viên và các bạn sinh viên tại Cơ sở II đã tích lũy thêm nhiều kiến thức, có thêm thông tin về phương pháp nghiên cứu định lượng RCL trong nghiên cứu khoa học lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam.