Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên hệ vừa làm vừa học năm học 2022 - 2023

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 29/03/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên hệ vừa làm vừa học năm học 2022 - 2023.

Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm kịp thời tiếp nhận ý kiến, đề xuất, kiến nghị của sinh viên hệ vừa làm vừa học về các hoạt động của Nhà trường và các vấn đề có liên quan đến quyền lợi người học.
Hội nghị có sự hiện diện của PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Nguyễn Văn Triệu - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Đào tạo trực tuyến và Phát triển nghề nghiệp (ĐTTT&PTNN); TS Nguyễn Trọng Hải - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn kinh tế đối ngoại (FERETCO); Trưởng, Phó các đơn vị trong trường, các cán bộ, giáo viên Khoa ĐTTT&PTNN và Trung tâm FERETCO, cùng toàn thể các bạn sinh viên các lớp của chương trình đào tạo hình thức vừa làm vừa học (VLVH).


Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS, TS Đào Ngọc Tiến khẳng định việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên hệ vừa làm vừa học là rất cần thiết, nhằm tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên về tất cả các hoạt động học tập, nghiên cứu cũng như sinh hoạt của sinh viên nhằm tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập, hoạt động hướng nghiệp, cơ sở vật chất, học phí, thủ tục hành chính góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên.


Mở đầu chương trình, ThS Nguyễn Văn Triệu và TS Nguyễn Trọng Hải đã lần lượt giải đáp thắc mắc của sinh viên thông qua nguồn tổng hợp ý kiến sinh viên trước buổi đối thoại bao gồm: Các vấn đề về các văn bản hướng dẫn, quy định, quy chế đào tạo của Nhà trường; tình hình ứng dụng CNTT vào hệ VLVH; Quyền lợi của sinh viên hệ VLVH với sinh viên chính quy; các vấn đề về việc công nhận tín chỉ, chuyển đổi kết quả học tập; Các nội dung liên quan đến thực tập giữa khóa, thực tập tốt nghiệp; tăng cường các hoạt động ngoại khóa, các buổi giao lưu với chuyên gia.


Tiếp nối chương trình, Đại diện các Viện/Khoa chuyên môn và các đơn vị liên quan trả lời các câu hỏi của sinh viên.
Tại Phần 2 của Chương trình – Phần Đối thoại trực tiếp, các bạn sinh viên đại diện cho các lớp VLVH đã mạnh dạn chia sẻ ý kiến tới Nhà trường và đặt những câu hỏi trao đổi, đóng góp ý kiến với các thầy cô các đơn vị chuyên môn.
Tại hội nghị, đại diện Ban Giám hiệu, Trưởng, Phó các Khoa/ Viện chuyên môn và phòng ban liên quan đã lắng nghe và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên liên quan đến các vấn đề như: học tập, thực tập, quản lý đào tạo, hướng nghiệp, học phí, cơ sở vật chất, thư viện, hạ tầng kỹ thuật phục vụ giảng dạy, học tập, hoạt động ngoại khóa, các dịch vụ hỗ trợ và phục vụ người học,...

 

 

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, PGS, TS Đào Ngọc Tiến bày tỏ mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên thông qua tất cả các kênh thông tin - truyền thông chính thức của Nhà trường và của các đơn vị. Những ý kiến đóng góp của sinh viên sẽ được Nhà trường xem xét, tiếp thu và cân nhắc giải quyết như vấn đề liên quan đến học tập, cải thiện hệ thống cơ sở vật chất cho sinh viên, cải thiện hệ thống quản lý đào tạo và quy trình chuyển điểm…. Bên cạnh đó, Thầy cũng đã chia sẻ thêm về một số kế hoạch, chương trình hành động của Nhà trường trong thời gian tới.

PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng nhấn mạnh, quyền lợi sinh viên giữa các hình thức đào tạo và giữa các đơn vị quản lý đào tạo là bình đẳng như nhau. Các cải tiến về việc đưa cổng thông tin sinh viên hệ vừa làm vừa học vào sử dụng, cải thiện quy trình chuyển điểm, cải tiến cơ sở vật chất, trang thiết bị... sẽ được Nhà trường triển khai, hoàn thiện sớm nhất trong thời gian tới.
Với tinh thần phục vụ, vì người học, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đề nghị tất cả các Phòng ban chức năng, cùng Khoa, Viện, Phòng, Ban trong trường tiếp tục nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các bạn sinh viên, giải thích để sinh viên hiểu rõ, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín của Nhà trường. Thầy cũng bày tỏ mong muốn, mỗi bạn sinh viên có mặt tại hội nghị sẽ là những đại sứ, đại diện lan tỏa tinh thần buổi đối thoại hôm nay tới các bạn cùng lớp. Mỗi thầy cô các đơn vị cũng cần trở thành cầu nối chủ động truyền thông chính xác, kịp thời các chủ trương chính sách của Nhà trường tới người học.