Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Ngày hội Yukata 2023

Hợp tác quốc tế

Ngày 16/11/2023, tại FTU-JAPI Universal House, sinh viên và cán bộ giảng viên ĐH Ngoại thương đã có dịp được khám phá văn hoá và nét trang phục Yukata - một trong những trang phục truyền thống của Nhật Bản tại chương trình Ngày hội Yukata 2023.

 Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với nền văn hóa bản địa đặc sắc và lâu đời, chính những nét đẹp này tạo nên hình ảnh của một đất nước xinh đẹp trong mắt mọi người. Bên cạnh quốc phục Kimono, Yukata được xem là trang phục mùa hè truyền thống trong văn hóa Nhật Bản.

Tham dự ngày hội Yukata 2023 có TS Phùng Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Ngoại thương, các thầy cô từ Phòng Hợp tác Quốc tế và Ban Quản lý Dự án FTU-JAPI Universal House, Trường ĐH Ngoại thương và đông đảo các bạn sinh viên đến từ các chuyên ngành khác nhau tham dự. Đặc biệt, đến với ngày hội còn có khách mời đến từ chính quê hương của Yukata - nghệ nhân Ami Wakayama.

Tại chương trình, các thầy cô và các bạn sinh viên đã được trải nghiệm, giao lưu văn hóa Nhật Bản tại chính không gian được xây dựng theo mang phong cách Nhật Bản. Ngày hội Yukata đã trở thành một trong những sự kiện thường niên được tổ chức để giao lưu văn hoá quốc tế cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương trong khuôn khổ Dự án ĐH Ngoại thương-JAPI Universal House.