Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương tham dự hội thảo APIC 2023 tại Ấn Độ

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 18/10 - 22/10/2023, Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Ahmedabad và New Delhi, Ấn Độ.

Tham gia đoàn công tác ngoài PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng là Trưởng đoàn, còn có PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị Kinh Doanh (QTKD); PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS); TS Vũ Huyền Phương - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và các giảng viên của Khoa QTKD và Khoa Kinh tế Quốc tế.
Tại Ahmedabad, Ấn Độ đoàn công tác đã tham dự Hội thảo quốc tế "Asia Pacific Innovation Conference - APIC 2023" được tổ chức ở ĐH Ahmedabad. Đây là Hội thảo quốc tế đa ngành được tổ chức bởi mạng lưới đổi mới sáng tạo Châu Á - Thái Bình Dương liên quan đến đổi mới và sở hữu trí tuệ, chính sách khoa học và công nghệ. Mạng lưới quy tụ các học giả hàng đầu về đổi mới sáng tạo đến từ các trường đại học và tổ chức nghiên cứu tại Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. Các giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương đã trình bày và thảo luận rất tích cực về các chủ đề khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, vốn con người, trí tuệ nhân tạo và thương mại quốc tế. PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã có phiên làm việc với Hội đồng thành viên tổ chức Hội thảo về kế hoạch triển khai tổ chức APIC 2025 tại Trường ĐH Ngoại thương, Việt Nam.


Tiếp đó, ngày 22/10/2023, đoàn công tác tiếp tục làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi, Ấn Độ. Trong buổi trao đổi với Ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã trao đổi về các cơ hội hợp tác về giáo dục, thương mại và đổi mới sáng tạo. Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất về các chương trình thúc đẩy hợp tác song phương tiếp theo giữa Nhà trường và Đại sứ Quán.


Chuyến công tác của đoàn Trường ĐH Ngoại thương tại Ấn Độ trong thời gian từ ngày 18/10 - 22/10/2023 đã đạt được một số thành công nhất định như: thống nhất triển khai Hội thảo APIC 2025 tại Việt Nam và trao đổi, mở rộng cơ hội hợp tác giữa Nhà trường và các tổ chức giáo dục của Ấn Độ.