Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Trường ĐH Ngoại thương tham gia Liên minh Thể thao Hữu nghị sinh viên các nước Trung Quốc – Đông Nam Á và Nam Á lần thứ nhất

Hợp tác quốc tế

Ngày 15/12/2022, Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương đã tham dự Lễ công bố thành lập Liên minh Thể thao Hữu nghị sinh viên các nước Trung Quốc – Đông Nam Á và Nam Á diễn ra tại Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh – Trung Quốc theo hình thức trực tuyến.

 

Liên minh Thể thao Hữu nghị sinh viên các nước Trung Quốc – Đông Nam Á và Nam Á được thành lập với mục tiêu thiết lập, gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á – Nam Á thông qua hoạt động giao lưu thể thao và văn hóa của các trường đại học ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á và Nam Á. Tham gia Liên minh gồm 12 trường đại học, học viện của Trung Quốc và 09 trường đại học, học viện Đông Nam Á – Nam Á.

Ngày 15/12/2022, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã tham dự cuộc họp Hội đồng Liên minh Thể thao Hữu nghị sinh viên các nước Trung Quốc – Đông Nam Á và Nam Á lần thứ nhất với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị. Trở thành thành viên của Liên minh Thể thao Hữu nghị này, Trường ĐH Ngoại thương cam kết sẽ thực hiện đúng nghĩa vụ của thành viên cũng như tuân thủ điều lệ Liên minh và bảo vệ các quyền và lợi ích của Liên minh; Thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Liên minh, và tích cực hoàn thành các nhiệm vụ của Liên minh;...

Buổi chiều cùng ngày, tại Diễn đàn "Liên minh Thể thao văn hóa giữa các trường ĐH Trung Quốc và Nam Á-Đông Nam Á" lần thứ nhất, ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế đã tham dự phiên họp trực tuyến và có bài giới thiệu chung về Trường ĐH Ngoại thương cùng các hoạt động thể thao, văn hóa của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

--------

Hội thao thể thao hữu nghị sinh viên các nước Trung Quốc – Đông Nam Á và Nam Á đã được tổ chức trong 5 năm liên tiếp, bắt đầu từ năm 2015 đến 2019, thu hút hơn 1300 sinh viên đến từ 20 trường đại học ở 10 quốc gia Nam Á và Đông Nam Á tham dự. Từ năm 2020 đến năm 2022, Hội thao đã phải tạm dừng do ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19. Để nâng tầm mạng lưới quan hệ hợp tác, Liên minh thể thao hữu nghị sinh viên các nước Trung Quốc – Đông Nam Á và Nam Á được - Một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trên cơ sở tự nguyện bởi các trường cao đẳng và đại học ở Trung Quốc và các nước Nam Á và Đông Nam Á với mục tiêu thiết lập, gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học ở Trung Quốc với các nước Nam Á và Đông Nam Á qua hoạt động giao lưu thể thao và văn hóa, thực hiện chia sẻ tài nguyên và hình thành liên đoàn thể thao có tầm ảnh hưởng lớn hơn trong khu vực. Tham gia Liên minh gồm 21 trường đại học, học viện đến từ các nước: Trung Quốc, Bangladesh, Lào, Malaysia, Pakistan, Thái Lan và Việt Nam.