Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Ngày hội việc làm "FTU Career Fair 2023"

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 25/11/2023, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công chương trình Ngày hội việc làm FTU Career Fair năm 2023 với chủ đề “The race to success” - sự kiện tuyển dụng lớn nhất trong năm dành cho tất cả các bạn sinh viên khối ngành kinh tế trên địa bàn Hà Nội.

Tham dự lễ khai mạc có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS Phùng Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý Dự án; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường; TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường, các đơn vị tuyển dụng, nhà tài trợ, nhà đồng hành, nhà bảo trợ, các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương khẳng định: “Với triết lý giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn; nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương luôn chú trọng kết nối các bên liên quan tham gia đào tạo và hướng nghiệp cho sinh viên, từ đó cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Phát huy thế mạnh là môi trường đào tạo năng động, sáng tạo và tích cực hội nhập quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương luôn xác định việc hợp tác, kết nối với doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển lâu dài của Nhà trường. Vì vậy, việc hợp tác với các doanh nghiệp trong các hoạt động như Ngày hội việc làm ngày hôm nay là cơ hội tốt để mang lại những giá trị thiết thực cho cả Sinh viên, Doanh nghiệp và Nhà trường - Nguồn lực cho sự phát triển của tương lai”. Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã hỗ trợ, đồng hành cùng Nhà trường trong hoạt động vừa qua, cũng như bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành trong tương lai. 


FTU Career Fair 2023 là một trong những sự kiện việc làm lớn nhất cả nước với hơn 40 doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu trong và ngoài nước trên rất nhiều lĩnh vực FMCG, Retail, Bảo hiểm, Ngân hàng, Chứng khoán, Logistics, Thương mại điện tử, Sản xuất, Tư vấn – Giáo dục, Kế toán – kiểm toán, Công nghệ…như Tập đoàn FPT, Tập đoàn Vin Group, One Mount, Ngân hàng Quân đội MB, Ngân hàng Vietinbank, Uniqlo, Ngân hàng Vietcombank, Prep.vn, Piaggio, Shopee…Hứa hẹn cung cấp hơn 600 vị trí việc làm, thực tập cho sinh viên Ngoại thương và sinh viên khối ngành Kinh tế trên địa bàn Hà Nội.


Phát biểu tại sự kiện, TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên đã giới thiệu khái quát về chương trình Ngày hội việc làm FTU Career Fair 2023 cũng như các hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày hội. 

Chương trình mang đến cơ hội kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao các ngành Kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Tài chính ngân hàng, Luật, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ…cho các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Với thành công của các mùa tổ chức trước, Chương trình Ngày hội việc làm FTU Career Fair ngày càng được các doanh nghiệp đánh giá cao về quy mô các doanh nghiệp, sinh viên tham gia, các hoạt động bên lề bổ ích và đặc biệt là chất lượng và số lượng các vị trí tuyển dụng được xây dựng phù hợp với lộ trình nghề nghiệp của các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế.

FTU Career Fair 2023 có sự phối hợp giữa Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương với hơn 40 doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu trong và ngoài nước trên rất nhiều lĩnh vực FMCG, Retail, Bảo hiểm, Ngân hàng, Chứng khoán, Logistics, Thương mại điện tử, Sản xuất, Tư vấn – Giáo dục, Kế toán – kiểm toán, Công nghệ…như Tập đoàn FPT, Tập đoàn Vingroup, One Mount, Ngân hàng Quân đội MB, Ngân hàng Vietinbank, Uniqlo, Ngân hàng Vietcombank, Prep.vn, Piaggio, Shopee…Hứa hẹn cung cấp hơn 600 vị trí việc làm, thực tập cho sinh viên khối ngành Kinh tế trên địa bàn Hà Nội.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình FTU Career Fair 2023, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tăng cường hợp tác hai chiều giữa Doanh nghiệp và Nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực” nhằm tạo dựng diễn đàn mở để các bên thảo luận, mang đến góc nhìn đa chiều, thực tiễn về sự thay đổi trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa các doanh nghiệp và Nhà trường.

Diễn từ sáng đến tối ngày 25/11/2023, FTU Career Fair 2023 là một chuỗi các hoạt động hướng nghiệp bao gồm: Các lớp đào tạo kỹ năng tìm kiếm việc làm (Phỏng vấn, viết CV, Cover letter…); Các buổi chia sẻ hướng nghiệp về ngành nghề như Marketing, Logistics, E - Commerce, Finance, Insurance…; Hoạt động tư vấn nghề nghiệp 1-1 giữa chuyên gia và sinh viên; Phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ; Hoạt động chụp ảnh chân dung nghề nghiệp Professional Portraits; và đặc biệt hoạt động Networking event: Hoạt động giao lưu, kết nối giữa Doanh nghiệp và các sinh viên xuất sắc.
----------