Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Japan Airline chia sẻ về chiến lược kinh doanh quốc tế cùng sinh viên nhà trường

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 25/03/2023, Khoa Tiếng Nhật, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Hãng hàng không Japan Airline (JAL) tổ chức buổi Chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Japan Airline với chủ đề “Chiến lược kinh doanh quốc tế, các vấn đề và kỳ vọng của Japan Airlines”.

 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi "Chương trình đào tạo về phương thức kinh doanh Nhật Bản" được tổ chức trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương, Công ty Mitani Sangyo, Ngân hàng Mizuho được ký kết vào tháng 11 năm 2021.


Trước buổi chia sẻ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cùng Đại diện Lãnh đạo Khoa Tiếng Nhật đã có buổi gặp mặt và trao đổi cùng ông Shimizu Shinichirou - Phó Tổng Giám đốc và các Lãnh đạo Hãng hàng không JAL. Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Nhà trường đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới Lãnh đạo Hãng hàng không JAL cũng như trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên trong việc đào tạo nguồn nhân lực và giao lưu sinh viên giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.


Tham dự buổi chia sẻ về phía Hãng hàng không JAL có Ông Shimizu Shinichirou - Phó Tổng giám đốc; Ông Abe Hideto - Giám đốc chi nhánh Việt Nam. Chương trình còn có sự hiện diện của các đối tác tổ chức chương trình gồm: Ông Mitani Mitsuru - Cố vấn cao cấp Tập đoàn Mitani Sangyo; Ông Miura Shuhei - Tổng giám đốc công ty ACSD, Tập đoàn Aureole và Ông Matsunami Keita - Giám đốc Ngân hàng Mizuho chi nhánh Việt Nam.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có TS Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa tiếng Nhật; TS Nguyễn Thị Bích Huệ - Trưởng bộ môn Ngôn ngữ thương mại, Khoa tiếng Nhật cùng các giảng viên, cán bộ và đông đảo sinh viên Nhà trường.

Buổi chia sẻ của lãnh đạo Hãng hàng không JAL gồm 3 nội dung chính: Ngành công nghiệp hàng không và văn hóa doanh nghiệp tại JAL; Chiến lược kinh doanh của JAL và Giao lưu nhân lực. Đầu tiên, qua phần giới thiệu về ngành công nghiệp hàng không, các bạn sinh viên Khoa Tiếng Nhật đã hiểu thêm về lịch sử ngành hàng không, xu hướng sử dụng hàng không tại Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung, cũng như những mô hình kinh doanh của các ngành hàng không hiện nay. Tiếp theo đó, ông Shimizu Shinichirou đã giúp sinh viên có cái nhìn gần gũi hơn về Hãng hàng không Japan Airlines khi giảng giải về triết lý hoạt động, hệ thống quản lý của doanh nghiệp.

Tiếp nối nội dung chính thứ 2 của buổi chia sẻ về “Chiến lược kinh doanh của JAL”, các bạn sinh viên đã được hiểu thêm về được những nỗ lực của JAL hướng tới không phát thải CO2 ròng và những tầm nhìn, mục tiêu JAL đã đề ra để hiện thực hóa SDGs. Song song với chiến lược ESG, Hãng hàng không JAL còn sử dụng chiến lược liên kết với các công ty hàng không khác. Bằng cách duy trì sự thuận tiện nhờ vận dụng mạng lưới liên kết, doanh nghiệp đã thành công giữ được sự tăng trưởng liên tục ngay cả trong hoàn cảnh thị trường biến động do ảnh hưởng của dịch COVID.

Qua việc phân tích tiềm năng của thị trường Việt Nam, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, ông Shimizu Shinichirou đã giới thiệu một số chương trình nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, chia sẻ về giao lưu nhân lực hai quốc gia.

Thông qua bài chia sẻ của lãnh đạo JAL, sinh viên không chỉ có thêm cái nhìn sâu hơn về Hãng hàng không JAL nói riêng, mà còn có thêm nhiều kiến thức về ngành hành không nói chung, cũng như ảnh hưởng từ dịch Covid-19, những xu hướng quốc tế sẽ tác động như thế nào đến ngành.

Sinh viên Trần Hoàng Anh - Lớp Nhật 1 K59 JHQ, chia sẻ: “Qua bài giảng của ông Shimizu Shinichirou, em đã hiểu thêm về những ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 lên ngành hàng không nói chung cũng như Hãng hàng không JAL nói riêng. Tuy vậy, với những chiến lược kinh doanh đã đề ra, sự khôi phục cùng mức tăng trưởng liên tục cho thấy tầm nhìn, sức mạnh của JAL. Đồng thời, những chính sách, hành động đề bảo vệ môi trường là minh chứng cho những nỗ lực trở thành doanh nghiệp bền vững, an tâm – an toàn cho khách hàng, xã hội của JAL. Đặc biệt, qua phần giao lưu cùng sinh viên, sự nhiệt tình, thân thiện của Bác Shimizu Shinichirou đã giúp bầu không khí trở nên thoải mái, cởi mở để chia sẻ. Em muốn dành lời cảm ơn tới Nhà trường, các thầy cô Khoa Tiếng Nhật và Hãng hàng không JAL đã dụng tâm tổ chức chương trình ý nghĩa này để giúp bọn em có cơ hội học hỏi và phát triển hơn nữa”.