Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Sinh viên K62 chương trình Kinh tế Chính trị Quốc tế tham quan thực tế tại Bộ Nội Vụ

Tin tức khác

Ngày 23/01/2024, Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã có chuyến đến tham quan, khảo sát Bộ Nội vụ để tìm hiểu thực tế và vị trí việc làm tại một cơ quan Chính phủ, có chức năng nhiệm vụ quản lý hết sức quan trọng trong hệ thống quản lý Nhà nước.

 

Chuyến đi thực tế này nằm trong khuôn khổ học phần “Hướng nghiệp Kinh tế chính trị quốc tế” (PIPE 1), được giảng dạy từ năm thứ nhất, thuộc chương trình đào tạo Kinh tế chính trị quốc tế.

Hoạt động này là minh chứng sống động thể hiện triết lý đào tạo của trường ĐH Ngoại thương, hướng tới cung cấp cho người học góc tiếp cận đa dạng trong quá trình học tập, gắn lý thuyết với thực hành, tạo cơ hội cho sinh viên sớm tiếp cận, làm quen với môi trường làm việc thực tế.

Sau hoạt động thăm quan, đoàn cán bộ, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương tham gia tọa đàm, trao đổi với các đại biểu của Bộ Nội vụ về chủ đề “Trao đổi, thảo luận về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan nhà nước”.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Bộ Nội vụ có TS Nguyễn Trọng Thừa - Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; Đồng chí Chu Tuấn Tú - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Đồng chí Lê Thanh Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Bộ Nội vụ; Đồng chí Trần Văn Long - Phó chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương gồm có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Phòng Quản lý Đào tạo; TS Thân Thị Hạnh - Trưởng khoa Khoa Khoa học Chính trị và Nhân văn (KHCT&NV), sinh viên K62 chương trình Kinh tế chính trị quốc tế và một số giảng viên Khoa KHCT&NV.

Chủ trì và phát biểu khai mạc Tọa đàm, Thứ trưởng, TS Nguyễn Trọng Thừa khẳng định tầm quan trọng của đào tạo nhân lực chất lượng cao có chuyên môn về Kinh tế chính trị quốc tế trong bối cảnh hiện nay. Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa chỉ ra những tri thức, kỹ năng, năng lực mà sinh viên cần tích lũy, và nhấn mạnh rằng việc được chia sẻ những thông tin về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan nhà nước đem lại kiến thức hữu ích cho sinh viên trong quá trình đào tạo, cũng như là cơ sở để tìm hiểu về việc làm trong tương lai.

Đồng chủ trì buổi tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định vị trí quan trọng của Bộ Nội vụ trong hệ thống chính trị Việt Nam; những nỗ lực của Nhà trường trong đưa nội dung học tập trên giảng đường gắn bó với thực tiễn; vai trò của chuyến tham quan Bộ Nội vụ với sinh viên K62 Kinh tế chính trị quốc tế trong hành trình hướng nghiệp ở bậc đại học.

Trong không khí trao đổi cởi mở, sinh viên K62 chương trình Kinh tế chính trị quốc tế đã mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi đối với các đại biểu của Bộ Nội vụ về các vấn đề liên quan đến: hệ thống chính trị Việt Nam, yêu cầu với nhân lực trong thời kỳ mới, chính sách thu hút nhân lực và trọng dụng nhân tài,... từ đó giúp sinh viên có thể định hình được nhiệm vụ, kế hoạch học tập, tạo nền tảng cho kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai.

Tổng kết Tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định, buổi tham quan nói chung, tọa đàm nói riêng có tính thực tiễn cao, rất hữu ích và thiết thực cho sinh viên K62 chương trình Kinh tế chính trị quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương. PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ lời cảm ơn trân trọng tới các đồng chí lãnh đạo của các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ đã tổ chức tiếp đón đoàn chu đáo, đồng thời hi vọng, chuyến tham quan, thực tế này, cùng các chuyến đi tiếp theo sẽ là cơ hội để sinh viên Kinh tế chính trị quốc tế hiểu rõ hơn về thực tiễn đất nước, đồng thời xây dựng được lộ trình nghề nghiệp phù hợp cho bản thân.

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên đã có cơ hội tham quan một số đơn vị quan trọng của Bộ Nội vụ, như: Thư viện, trung tâm lưu trữ các tài liệu quan trọng của Bộ Nội vụ; Phòng điều hành, nơi tổ chức các cuộc họp trực tiếp và trực tuyến,…