Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Hội nghị đối thoại thường niên giữa lãnh đạo nhà trường, cơ sở II và sinh viên chính quy năm học 2023-2024

Tin tức khác

Ngày 26/12/2023, Cơ sở II đã tổ chức Hội nghị đối thoại thường niên với sinh viên năm học 2023-2024, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường.

Đây cũng là dịp để Cơ sở II thông tin về chủ trương, định hướng đổi mới và phát triển của Nhà trường, Cơ sở II hướng đến mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên.
Tham dự chương trình qua hình thức trực tuyến, về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng/ Phó một số đơn vị chức năng tại Trụ sở chính Hà Nội. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở, cùng các thầy cô trong Ban Giám đốc Cơ sở II, Trưởng, Phó các đơn vị, Giáo viên chủ nhiệm và 114 sinh viên là Ban cán sự các khóa, lớp, Ban chấp hành Đoàn TN-Hội SV đại diện cho gần 4.000 sinh viên chính quy Cơ sở II.
Mở đầu chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II báo cáo tổng kết về công tác hỗ trợ sinh viên chính quy năm 2023 và kế hoạch công tác năm 2024. Năm 2023, Cơ sở II đã tổ chức đa dạng các hoạt động hỗ trợ người học gồm các hoạt động về chuyên môn, cung cấp học liệu, tài chính, công tác sinh viên, chăm sóc sức khỏe, cơ sở vật chất và những hoạt động hỗ trợ về rèn luyện, phát triển kỹ năng… Các hoạt động hỗ trợ đều có hiệu quả, chất lượng, đem lại nhiều lợi ích cho người học. Năm 2024, Cơ sở II sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ người học trên cơ sở kế thừa thành tựu từ năm 2023 và phát triển các hoạt động hỗ trợ toàn diện hơn cho người học trong quá trình học tập và rèn luyện tại Cơ sở II.


Trong chương trình, Ban Giám đốc, Trưởng các đơn vị giải đáp các ý kiến, đề xuất của sinh viên đã tổng hợp qua link thu thập ý kiến, sinh hoạt với lớp của Giáo viên chủ nhiệm và ý kiến trực tiếp tại hội nghị về công tác đào tạo, cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, lịch học, lịch thi, học bổng và các hoạt động hỗ trợ sinh viên,… Tất cả các ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các đơn vị giải đáp cụ thể, thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của sinh viên.


Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ hình ảnh con tàu rẽ sóng ra khơi của Trường ĐH Ngoại thương với sứ mạng, trách nhiệm của Tập thể lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Cơ sở II, viên chức và sinh viên để cùng nhau chia sẻ, xây dựng và phát triển. Ngoài ra, Thầy cũng chia sẻ về những thành tích đạt được của Nhà trường, đặc biệt Cơ sở II đã nhận được Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II (1993 - 2023). Đây là điều rất tự hào, là phần thưởng cho sự cố gắng, nỗ lực của Nhà trường, Cơ sở II và sinh viên trong những năm vừa qua và cả năm 2023.
Thay mặt cho tập thể Lãnh đạo Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng cảm ơn và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Cơ sở II trong việc hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt nhất cho người học, tìm kiếm phương án mở rộng khuôn viên, chủ động đề xuất nhà trường phân cấp trong triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên…Thầy cũng chia sẻ các thông tin, định hướng của Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng trong thời gian tới.


Kết thúc buổi đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh khẳng định Cơ sở II luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của sinh viên và sẽ đáp ứng tốt nhất những nhu cầu chính đáng và thiết thực của sinh viên. Đồng thời, thay mặt viên chức và sinh viên Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cảm ơn Thầy Hiệu trưởng và các Thầy Cô tại Trụ sở chính đã dành thời gian tham dự chương trình, luôn tâm huyết và ủng hộ các hoạt động của Cơ sở II. Ban Giám đốc Cơ sở II, các Thầy Cô, viên chức Cơ sở II sẽ tiếp tục nỗ lực tốt nhất trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phục vụ sinh viên, phục vụ cộng đồng.


Ngày 26/12/2023, Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức buổi Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo và sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế năm học 2023-2024 với hiện diện của PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Đại biểu khách mời từ Khoa Đào tạo Quốc tế, Trụ sở chính Hà Nội; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; cùng Quý Thầy Cô là Trưởng, Phó các đơn vị, các thầy cô giáo viên chủ nhiệm, giảng viên, viên chức và các bạn sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế.