Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Thủ khoa khối D1 chọn học Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương

Tin tức khác

Phạm Thị Vân Anh - học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng trở thành thủ khoa khối D01 (toán, ngữ văn, tiếng Anh) với số điểm 28,9. Cụ thể, nữ sinh đạt được điểm 9,6 môn toán; điểm 9,5 môn ngữ văn và điểm 9,8 môn tiếng Anh.


Trước đó, Vân Anh đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế Đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương bằng hình thức xét tuyển học bạ. Do đó, khi đi thi, nữ sinh giữ một tâm thế thoải mái, ít áp lực.
Nữ sinh chia sẻ, tại các kỳ thi thử ở trường, em chỉ đạt được từ 8,5 đến 8,75 môn ngữ văn, ít khi đạt được số điểm trên 9. Lý giải cho điều này, Vân Anh cho rằng, đề văn năm nay đem đến cho em nhiều cảm xúc, khiến em có thể liên hệ với chính cuộc sống của mình và những trải nghiệm mà bản thân từng trải qua.

Chia sẻ về dự định tương lai, nữ sinh cho biết, em đã rất hài lòng về lựa chọn chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương tại Trụ sở chính Hà Nội và không có dự định thay đổi định hướng trong tương lai.
Link báo đưa tin: https://dantri.com.vn/giao-duc/thu-khoa-khoi-d01-o-hai-phong-nhieu-lan-khoc-vi-thay-thua-kem-ban-be-20230718120355639.htm