Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Thủ khoa khối A01 đã trúng tuyển vào trường ĐH Ngoại thương

Tin tức khác

Với tổng điểm 29,8, Vũ Hoàng Lương Huy - Cựu học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, TP HCM, là một trong hai thí sinh có tổng điểm ba môn theo khối xét tuyển đại học cao nhất cả nước. Huy đạt điểm 10 môn Vật lý và Tiếng Anh, 9,8 điểm môn Toán.

Ngoài ra, Huy còn có tổng điểm khối A00 (Toán, Lý, Hóa) là 28,55 và B00 (Toán, Hóa, Sinh) là 27,55 điểm. Huy cho biết không quá bất ngờ bởi điểm số chính thức tương tự kết quả khi em tra đáp án chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Huy đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương và ngành Kỹ thuật Cơ-Điện tử của trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP HCM. Dù vậy, trong hai tháng ôn tập nước rút cho kỳ thi, em vẫn duy trì ôn tập 11-12 tiếng mỗi ngày với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Huy cho rằng tâm lý thoải mái đã giúp em phát huy hết năng lực trong kỳ thi.


Có điểm xét tuyển đại học đứng đầu cả nước nhưng nhiều khả năng Huy không xét thêm nguyện vọng nào khác.
"Hai ngành mà em trúng tuyển sớm cũng là hai ngành mà em thích. Em đang phân vân chưa biết nhập học ngành nào nhưng nghiêng về trường Đại học Ngoại thương", Huy nói.

Link báo đưa tin: https://vnexpress.net/thu-khoa-khoi-a01-hoc-12-tieng-moi-ngay-4630693.html