Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Buổi chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, tư vấn năng suất cho học viên chương trình Thạc sĩ điều hành cao cấp - EMBA

Tin tức khác

Ngày 02/7/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, tư vấn năng suất cho học viên các lớp EMBA 8A và EMBA 8B chương trình Thạc sĩ điều hành cao cấp - EMBA.

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục có TS Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục cùng lãnh đạo một số đơn vị và Tổ công tác năng suất của Tổng cục. Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, cán bộ, giảng viên Khoa Sau Đại học và các học viên lớp EMBA 8A, 8B. Chương trình cũng có sự hiện diện của các khách mời đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban cố vấn và các sinh viên đến từ câu lạc bộ Năng suất học viện Báo chí và Tuyên truyền (APC).

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Hà Minh Hiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của năng suất đối với mỗi quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, năng suất là yếu tố then chốt, đảm bảo cho mọi thành công, quyết định tăng trưởng của mỗi quốc gia. Đặc biệt, các học viên lớp 8A, 8B đang theo học Chương trình thạc sĩ (EMBA) tại trường ĐH Ngoại thương là những học viên giữ vai trò vị trí nhất định từ nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cần nắm vững các kiến thức về năng suất.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết, Trường ĐH Ngoại thương đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng đề cương học phần và giáo trình đào tạo năng suất chất lượng trong nhà trường; đồng thời đã và đang đưa học phần năng suất chất lượng là môn học bắt buộc và tự chọn vào chương trình đào tạo chính thức của bốn trường đại học thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh. Đây là một trong những ngôi trường đầu tiên đưa kiến thức về năng suất chất lượng vào chương trình đào tạo trong các trường Đại học của cả nước.

Tại buổi làm việc các chuyên gia năng suất chia sẻ về quá trình triển khai các công việc của Tổ công tác của Tổng cục; Thực trạng năng suất Việt Nam, phương pháp đo lường năng suất, ứng dụng mô hình và công cụ cải tiến nhằm nâng cao năng suất doanh nghiệp trong bối cảnh mới; mô hình về thực hành xây dựng thể chế, quy định tốt (GRP); hoạt động chuyển đổi số của Tổng cục; hoạt động đổi mới trong công tác chứng nhận,… cũng như giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề năng suất của các học viên nêu ra tại doanh nghiệp.

Buổi chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, tư vấn năng suất cho học viên thạc sĩ quản trị điều hành cao cấp của Trường ĐH Ngoại thương diễn ra rất năng suất khi vấn đề mang tính lý luận cũng như những tình huống thực tiễn tại doanh nghiệp đã được nêu ra và thảo luận hết sức sôi nổi.