Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

LỄ CHIA TAY VÀ TRI ÂN ÔNG MASAYUKI KARASAWA & CHÀO MỪNG ÔNG KAZUHIRO YONEDA

Tin tức khác

Ngày 26/06/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ chia tay và tri ân ông Masayuki Karasawa – Cố vấn trưởng Dự án VJCC nhiệm kỳ 2020 - 2023 và chào mừng ông Kazuhiro Yoneda – Cố vấn trưởng dự án VJCC giai đoạn 2023 - 2024.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Dự án VJCC; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC); PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, ThS Lê Hoàng Liên – Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp và các giảng viên, cán bộ của Viện VJCC. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự tham dự của GS, TSKH Hồ Tú Bảo - Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

Tại buổi tri ân, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến ông Masayuki Karasawa vì sự quan tâm, đóng góp vì sự phát triển dành cho Trường ĐH Ngoại Thương nói chung cũng như Viện VJCC nói riêng trong suốt nhiệm kỳ công tác vừa qua. Trong suốt nhiệm kỳ công tác của mình, ông Masayuki Karasawa đã thể hiện là một người nghiêm túc, trách nhiệm, và có nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo. Ông Karasawa đã thúc đẩy phát triển cho các chương trình đào tạo, đặc biệt là các chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp tại Việt Nam như Khóa học Kinh doanh cao cấp Keieijuku; Giám đốc điều hành cao cấp CEO;… và hỗ trợ đưa các khóa học thành công tốt đẹp, gây được tiếng vang tốt đến với cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Hơn nữa, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định sự phát triển và ngày càng hoàn thiện của 02 chương trình Đào tạo cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Đào tạo cử nhân Kinh doanh số (DB) đã có sự đóng góp to lớn, tư vấn và kết nối với mạng lưới các doanh nghiệp và Trường ĐH tại Nhật Bản của ông Masayuki Karasawa. Thầy khẳng định ông Karasawa chính là cầu nối đưa mối quan hệ của Trường ĐH Ngoại thương và Cơ quan Hợp tác quốc tế JICA trở nên nồng ấm hơn, hỗ trợ thông hiểu lẫn nhau hơn, và sâu rộng hơn đó chính là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời tri ân sâu sắc tới ông Masayuki Karasawa về những đóng góp và chia sẻ của ông dành cho Trường ĐH Ngoại thương và dự án VJCC, đồng thời khẳng định cho dù có đi đến đâu, ông Masayuki Karasawa sẽ mãi là một phần của Viện VJCC và Trường ĐH Ngoại thương.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Viện VJCC, Viện trưởng Viện VJCC - PGS, TS Nguyễn Thị Hiền bày tỏ sự biết ơn tới ông Masayuki Karasawa vì những ý tưởng đổi mới sáng tạo và hỗ trợ của ông trong suốt giai đoạn đầy khó khăn và thử thách của dịch bệnh Covid 19. Cô gửi lời cảm ơn chân thành đến ông Karasawa vì sự kết nối liên tục và tư vấn của ông trong việc kiến tạo ra một nền tảng kết nối, các kênh thông tin truyền thông cùng với hệ thống dữ liệu thông tin với mạng lưới các doanh nghiệp Nhật Bản và các Trường ĐH danh tiếng tại Nhật Bản. PGS, TS Nguyễn Thị Hiền khẳng định những thành công của Viện VJCC đều có sự đóng góp to lớn của ông Karasawa và mong rằng Viện VJCC, Trường ĐH Ngoại thương nói riêng cũng như cộng đồng các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của ông Masayuki Karasawa trên một cương vị mới và hành trình mới.

 

Phát biểu tại buổi tri ân, ông Masayuki Karasawa đã bày tỏ niềm cảm kích đối với Ban Giám hiệu Trường ĐH Ngoại thương cùng với toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Viện VJCC đã luôn đồng hành, nỗ lực phấn đấu với tinh thần vượt khó, đưa Viện VJCC ngày càng phát triển và chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi cần thiết trong tương lai. Ông Karasawa bày tỏ sự trân trọng khi chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ cùng Viện VJCC trong suốt nhiệm kỳ của mình và khẳng định tình cảm của toàn thể BGH Nhà trường cùng toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Viện VJCC đối với ông chính là nguồn động lực to lớn cho ông có những ngày làm việc đầy cảm hứng suốt ba năm qua. Ông Karasawa tin rằng việc mở rộng mạng lưới và hợp tác tương hỗ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực hợp tác học thuật và sản xuất kinh doanh sẽ giúp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản trở nên sâu rộng, hiệu quả và ý nghĩa hơn.

Cũng trong buổi làm việc, ông Masayuki Karasawa đã giới thiệu ông Kazuhiro Yoneda, Cố vấn trưởng Dự án VJCC trong nhiệm kỳ tới. Và ông Karasawa hy vọng rằng cùng với ông Yoneda, Trường ĐH Ngoại thương và Viện VJCC sẽ đạt được những bước phát triển vượt bậc hơn nữa.

Là một chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong việc tham gia nhiều dự án hợp tác kỹ thuật của JICA tại nhiều quốc gia như Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Lào và Việt Nam, ông Kazuhiro Yoneda là một chuyên gia có kiến thức, mạng lưới rộng rãi trong khu vực Châu Á và lĩnh vực giáo dục. Tại buổi lễ, Ông Yoneda đã thể hiện một tình cảm sâu sắc đối với Việt Nam và bày tỏ mong muốn chuyển trọng tâm từ giáo dục sang kinh doanh và nỗ lực hết mình để tạo ra một nền tảng cho hoạt động kinh doanh giữa Nhật Bản và Việt Nam thông qua dự án VJCC. Ông mong rằng sẽ nhận được sự đồng hành hỗ trợ từ phía Nhà trường ĐH Ngoại thương và Viện VJCC trong nhiệm kỳ của mình trên cương vị Cố vấn trưởng Dự án VJCC.

Link ảnh: https://drive.google.com/drive/folders/16hRNEGMklDHmQ0eECFTezR0PfIj8FcWp