Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Xúc động và tự hào: Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 10/9/2023, Trường ĐH Ngoại thương trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023 cho gần 1.800 sinh viên đại học hình thức đào tạo chính quy khóa 58 và các khóa bổ sung tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh và sinh viên hình thức đào tạo vừa làm vừa học.

 Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; TS Phùng Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng phòng Quản lý Dự án; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường; TS Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh. Chương trình còn có sự hiện diện của lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường, các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự có mặt của các tân cử nhân tốt nghiệp Đợt 2 năm 2023.

 

Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo đã phát biểu tổng kết những thành tích đã đạt được của sinh viên trong đợt trao bằng tốt nghiệp này, đồng thời công bố quyết định công nhận tốt nghiệp của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương các sinh viên đại học hình thức đào tạo chính quy khóa 58 và các khóa bổ sung tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh và sinh viên hình thức đào tạo vừa làm vừa học.

 

PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo tổng kết thành tích toàn khoá và công bố quyết định công nhận tốt nghiệp. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này. Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh, với triết lý giáo dục "Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu" cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp", Trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi hội tụ của những tài năng, nơi nuôi dưỡng đam mê, phát huy những tiềm năng, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối và là bệ phóng cho sự thành công của người học.

  

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023.

 Các em sinh viên khóa 58 đã cùng nhau và cùng các thầy cô vượt qua giai đoạn khó khăn của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng để cùng nhau rạng ngời đón ngày hôm nay. Lửa thử vàng gian nan thử sức, dịch bệnh cũng đã là cơ hội thể hiện tình cảm thầy trò, sự kiên định, sự sáng tạo và bản lĩnh của những con người Ngoại thương chúng ta.

 Khóa 58 là khóa học đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới xây dựng và phát triển theo nguyên tắc “Căn bản, Mở và Linh hoạt”; áp dụng Hệ thống quản lý giảng dạy và học tập mới (edusoft, ftugate). Hệ thống mới cũng đã giúp sinh viên Nhà trường đăng ký học tập hiệu quả hơn; sinh viên theo dõi được chương trình đào tạo, tiến độ học tập, kết quả học tập từ đó lập kế hoạch, xây dựng lộ trình để góp phần rút ngắn thời gian đào tạo.

 

Cùng với sự đồng hành, dìu dắt đầy trách nhiệm và tình yêu thương của các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức nhà trường, các sinh viên đã không ngừng nỗ lực, vượt qua những thử thách, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đầy khó khăn, và đã cố gắng để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình đào tạo tại Trường. Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023 ghi dấu con số ấn tượng với số lượng sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp có khoảng 21% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 48,2% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi; tỷ lệ xuất sắc và giỏi chiếm gần 70%.

 Các sinh viên tốt nghiệp không chỉ đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt mà còn đạt được những thành tích nổi bật trong hoạt động NCKH, trong các cuộc thi chuyên môn và tài năng trong và ngoài nước, trong công tác đoàn - hội và trong rất nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng. Những kết quả các em đạt được không chỉ là niềm vui, niềm tự hào đối với chính các em và gia đình, mà còn là nguồn động viên, cổ vũ lớn đối với các thầy cô, đối với Nhà trường.

 

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng Giấy khen và huy chương cho 26 tân cử nhân đạt danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp toàn khóa của Trụ sở chính Hà Nội và 02 thủ khoa tốt nghiệp của Cơ sở Quảng Ninh, và tôn vinh, khen thưởng cho 38 sinh viên tiêu biểu toàn khoá.

 Nhân dịp này, Trường ĐH Ngoại thương đã tôn vinh và khen thưởng 28 sinh viên Thủ khoa tốt nghiệp các chương trình đào tạo tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh và 38 sinh viên tiêu biểu toàn khoá.

 

Đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, sinh viên Lê Nhật Hoàng - Thủ khoa tốt nghiệp Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại Khóa 58 với điểm GPA 3.98, đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự khi được đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp Đợt 2 năm 2023 chia sẻ cảm xúc cũng như gửi lời tri ân tới thầy cô và gia đình tại buổi lễ. “Đối với em, được vinh dự đứng trên sân khấu lớn này không phải vì em là người học giỏi nhất, càng không phải vì em có thành tích hoạt động ngoại khóa nổi trội nhất hay nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất, mà chỉ đơn giản bởi vì em tin rằng bản thân mình đã có 4 năm đại học trải nghiệm đáng giá nhất”.

 

Sinh viên Lê Nhật Hoàng - Thủ khoa tốt nghiệp Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại Khóa 58 với điểm GPA 3.98 phát biểu tại buổi lễ.

 Gửi lời tới các bạn đồng khoá, Nhật Hoàng chia sẻ: "Chúng ta hội tụ đến đây từ mọi miền của Tổ quốc, đã cùng nhau trải qua 4 năm tại Ngôi nhà chung Ngoại thương, với những trải nghiệm mới trong một thế giới muôn màu, kết nối mình với nhiều cá nhân đa phong cách và đa văn hóa, thách thức mình ở nhiều khía cạnh khác nhau, và dạy mình những bài học quý giá chưa từng có trong suốt thời gian học phổ thông. Ở đây, chúng mình đã có nhiều cơ hội được khám phá, thử thách, rèn luyện và phát triển bản thân. Cũng bởi vì thế, quan trọng hơn tất cả, Ngôi nhà Ngoại thương đã thắp sáng sự tự tin, bản lĩnh, dám thể hiện sự khác biệt trong mình để không phải là bản sao của ai khác, mà trở thành phiên bản của chính mình, vững tin với con đường mình đã lựa chọn".

 Vượt qua ý nghĩa của sự kiện nghi thức, lễ trao bằng tốt nghiệp của các tân cử nhân Trường ĐH Ngoại thương là món quà mà Nhà trường dày công chuẩn bị để gửi tới các bạn sinh viên như quà tặng kỷ niệm, trước lúc tạm rời xa mái trường để bước tiếp trên hành trình xây dựng sự nghiệp tương lai. Buổi lễ còn là dịp để các FTUer cùng nhìn lại quãng thời gian đồng hành và sát cánh bên nhau trên giảng đường đại học, chinh phục các cuộc thi học thuật hay tham gia hoạt động ngoại khoá.

 

 

 

Buổi lễ đã mang đến những phút giây xúc động, lắng đọng và đầy tự hào cho các tân cử nhân và người tham dự. Đó là khoảnh khắc khi hình ảnh gắn bó thân thương với các bạn sinh viên, clip kỷ niệm với hình ảnh về quãng thời gian học trực tuyến của K58, hình ảnh các hoạt động ngoại khoá, những đợt sóng dâng trào dưới hội trường cùng những cái ôm thật chặt đã được các tân cử nhân đã trao nhau, thay lời cảm ơn và chúc mừng vì một hành trình đã đồng hành và đạt đến thành công ngày hôm nay; Và cảm xúc vỡ hoà khi cả hội trường cùng hoà ca giai điệu “Tự hào Ngoại thương” và khép lại với những chiếc mũ cử nhân được tung lên, chính thức đánh dấu mốc mới trên hành trình chinh phục tri thức của các em sinh viên.

 

------------ Báo chí và truyền hình đưa tin về sự kiện:
+ Truyền hình Nhân dân: https://nhandantv.vn/sinh-vien-tot-nghiep-loai-gioi-va-xuat-sac-ngay-cang-nhieu-d234310.htm
+ Truyền hình Quốc hội: https://quochoitv.vn/dai-hoc-ngoai-thuong-tuyen-duong-cu-nhan-tieu-bieu-188992.htm
+ Đài PT&TH Hà Nội: https://hanoionline.vn/70-sinh-vien-dh-ngoai-thuong-tot-nghiep-xuat-sac-va-gioi-192000.htm
+ Báo điện tử Đảng Cộng sản: https://dangcongsan.vn/giao-duc/truong-dh-ngoai-thuong-trao-bang-tot-nghiep-cho-gan-1800-cu-nhan-646307.html+ Báo Nhân dân:
https://nhandan.vn/truong-dai-hoc-ngoai-thuong-trao-bang-tot-nghiep-va-tuyen-duong-cac-thu-khoa-xuat-sac-post771740.html
+ Báo Giáo dục & Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/truong-dai-hoc-ngoai-thuong-trao-bang-tot-nghiep-cho-gan-1800-tan-cu-nhan-post653667.html
+ Báo Vietnamnet:
https://vietnamnet.vn/gan-70-sinh-vien-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-tot-nghiep-loai-gioi-va-xuat-sac-2187805.html
+ Báo Tuổi trẻ: https://tuoitre.vn/gan-70-sinh-vien-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-tot-nghiep-loai-gioi-xuat-sac-20230910130110523.htm
+ Báo Dân trí: https://dantri.com.vn/giao-duc/hieu-truong-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-khuyen-sinh-vien-chay-het-minh-20230910150038217.htm
+ Báo Lao động: https://laodong.vn/photo/dan-bong-hong-khoe-sac-tai-le-tot-nghiep-dai-hoc-ngoai-thuong-1239660.ldo
+ Báo Đại biểu nhân dân: https://daibieunhandan.vn/giao-duc--y-te1/70-sinh-vien-truong-dh-ngoai-thuong-tot-nghiep-loai-xuat-sac-va-gioi-i342526/
+ Kênh 14: https://kenh14.vn/toan-canh-le-trao-bang-tot-nghiep-tai-truong-dh-duoc-menh-danh-harvard-viet-nam-cua-gan-1800-sinh-vien-20230910192031903.chn https://kenh14.vn/day-la-nam-sinh-co-gpa-cao-nhat-le-trao-bang-tot-nghiep-dh-ngoai-thuong-dot-2-2023-20230910130005832.chn
https://kenh14.vn/3-sinh-vien-hoc-gioi-nhat-dh-ngoai-thuong-nam-nay-gpa-gan-tuyet-doi-thanh-tich-cua-ai-cung-dai-ca-trang-20230910171447893.chn
+ VTC News: https://vtc.vn/gan-70-sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-tot-nghiep-loai-gioi-tro-len-ar818932.html
+ CafeF: https://cafef.vn/gan-70-sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-tot-nghiep-loai-gioi-tro-len-188230910165516191.chn
https://cafef.vn/chum-anh-le-tot-nghiep-ftu-vua-xinh-vua-gioi-chi-co-the-la-nu-sinh-ngoai-thuong-188230910201201828.chn
https://cafef.vn/toan-canh-le-trao-bang-tot-nghiep-tai-truong-dh-duoc-menh-danh-harvard-viet-nam-cua-gan-1800-sinh-vien-18823091019423851.chn