Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

Trường ĐH Ngoại thương trao Học bổng khuyến khích học tập cho 189 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả tốt nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Học bổng - Việc làm

Ngày 31/01/2024, Trường Đại học Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ trao Học bổng khuyến khích học tập cho 151 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt tại Trụ sở chính Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã trao tặng 33 suất học bổng cho các bạn sinh viên tại Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh và 5 suất học bổng tại Cơ sở Quảng Ninh.

 

Tổng giá trị các suất học bổng được trao dịp Tết Giáp Thìn 2024 lên đến 378 triệu đồng.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; TS Bùi Liên Hà - Trưởng phòng Công tác chính trị và Sinh viên; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường, các Khoa/ Viện chuyên môn cùng các sinh viên được nhận học bổng đợt này.

Đây là sự kiện thường niên của Nhà trường với mong muốn động viên, khích lệ các em sinh viên đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. PGS,TS Phạm Thu hương nhấn mạnh 6 giá trị cốt lõi của Nhà trường được xây dựng dựa trên chính từ thế hệ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương: “Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm - Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp”. Cô cũng bày tỏ hy vọng các bạn sinh viên tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững bản lĩnh, tinh thần Ngoại thương cùng niềm tin vào những gì đã nỗ lực sẽ đạt kết quả tốt đẹp trong tương lai. Cô khẳng định Nhà trường đã có những chính sách, chế độ hỗ trợ học tập và hoạt động cho các em sinh viên trong thời gian qua. Mỗi suất học bổng tuy không có giá trị quá lớn về mặt vật chất nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo đối với công tác hỗ trợ sinh viên, đặc biệt là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Tết Giáp Thìn sắp đến, PGS,TS Phạm Thu Hương đã gửi lời chúc tới tất cả các em sinh viên cùng gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, thành công.

Trong khuôn khổ buổi lễ, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo đã công bố Quyết định cấp học bổng khuyến khích học tập nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và gửi lời chúc mừng tới các em sinh viên đạt học bổng năm nay.

Đại diện các sinh viên được nhận học bổng năm nay, sinh viên Nguyễn Thị Lan Anh - K61, chuyên ngành Tài chính quốc tế, Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường Đại học Ngoại thương đã bày tỏ niềm vinh dự khi được trao tặng học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường. Lan Anh chia sẻ trong thời gian học tại trường, em đã có cho mình những tháng năm sinh viên tươi đẹp với những kỷ niệm khó quên: phấn đấu rèn luyện tu dưỡng, luôn duy trì thành tích học tập tốt, giành học bổng Khuyến khích học tập, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, công tác Đoàn – Hội do nhà trường phát động với tư cách Bí thư chi đoàn, có những người bạn thân thiết, tìm ra được định hướng tương lai cho mình…

Lan Anh bày tỏ tin tưởng rằng, mỗi bạn sinh viên tại đây, dù hoàn cảnh và điều kiện mỗi người một khác, song tất cả đều mang trong mình niềm mong ước được chinh phục, vượt qua giới hạn của bản thân, chạm tới ước mơ về một tương lai tươi sáng, hạnh phúc, đủ đầy, trở thành một công dân tốt, có thể cống hiến cho xã hội…Có thể nói, ước mơ ấy được chắp cánh bay cao, bay xa dưới sự đồng hành, dìu dắt của nhà trường và thầy cô kính yêu thông qua quá trình giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa gắn kết, cũng như thông qua các quỹ học bổng của Nhà trường. Học bổng khuyến khích học tập nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn không chỉ đơn thuần là món quà về vật chất, mà trên tất cả, đó là tấm lòng, sự công nhận cho những cố gắng, nỗ lực vươn lên của chúng em. Đó là điều đáng quý và ấm áp hơn cả. Một lần nữa, chúng em xin được gửi lời cảm ơn, lòng biết ơn chân thành đến các Thầy Cô trong Tập thể lãnh đạo, các Thầy Cô giáo, viên chức của Nhà trường vì đã luôn dành sự quan tâm, động viên kịp thời, đồng thời sinh viên hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với những tình cảm và kỳ vọng mà Nhà trường và các Thầy Cô giáo đã dành cho.

Trong năm học 2022 - 2023 vừa qua, Trường Đại học Ngoại thương cũng đã chi hơn 31 tỷ đồng tiền trao học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên đạt kết quả học tập tốt. Bên cạnh đó, Nhà trường đã chủ động kết nối với nhiều tổ chức doanh nghiệp, tập đoàn để trao tặng các suất học bổng giá trị tới các sinh viên có thành tích học tập tốt, cũng như tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, dự án phục vụ cộng đồng, đổi mới sáng tạo,... Chương trình hỗ trợ sinh viên bằng hình thức cho vay vốn tín dụng thông qua Quỹ học bổng FTU-Mabuchi với lãi suất cho vay là 0% trong thời gian học tập tại trường đã giúp đỡ nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành chương trình học tập tại nhà trường.