Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Lễ Tốt nghiệp các chương trình thạc sĩ liên kết đào tạo với nước ngoài năm 2023

Đào tạo liên kết quốc tế

Ngày 10/06/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 49 học viên của các chương trình thạc sĩ, Gồm: Thạc sĩ Luật Kinh tế & Thương mại Quốc tế (Khóa 5) liên kết với ĐH Tây Anh Quốc (Anh Quốc); Thạc sĩ Tài chính (Khóa 11) liên kết với ĐH Rennes 1 (Pháp); Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Khóa 4) liên kết với ĐH Sunderland (Anh Quốc).

 

Trong kỉ nguyên của những tiến bộ xã hội, khoa học và công nghệ nổi bật, để nắm bắt được cơ hội và tạo dựng dấu ấn vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai đòi hỏi mỗi người phải không ngừng trau dồi, học hỏi, mở rộng kiến thức, văn hóa, xã hội và các mối quan hệ. Các chương trình Thạc sĩ liên kết với nước ngoài của Trường ĐH Ngoại thương được xây dựng để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu này. Nắm bắt được những trăn trở của các bạn trẻ trong việc thu xếp thời gian cũng như các áp lực về tài chính, Khoa Đào tạo Quốc tế làm việc với các Đại học ở Anh, Pháp để mang đến cơ hội học Thạc sĩ tại Trường ĐH Ngoại thương và nhận được tấm bằng có giá trị quốc tế.

Tham dự buổi lễ Tốt nghiệp, về phía đại diện các Trường đối tác có: TS Paul Bennett - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế - Trường Kinh doanh và Luật, ĐH Tây Anh Quốc (Anh Quốc); TS John Lee - Giám đốc Điều hành, Học viện TMC, đại diện của ĐH Sunderland tại Việt Nam để triển khai Chương trình liên kết đào tạo với Trường ĐH Ngoại thương.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình và người thân, gia đình của học viên.

Hành trình đến với tấm bằng thạc sĩ của mỗi học viên đều chứa đựng nhiều câu chuyện, những thử thách và hơn tất cả, đấy là sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn tới thành công. Phần chia sẻ của học viên trong buổi lễ đã phần nào giúp cho người thân, gia đình, cũng như các thầy cô hiểu hơn được những gì học viên đã trải qua và trả lời cho câu hỏi Sự đánh đổi thời gian, công sức để đạt được tấm bằng thạc sĩ quốc tế có xứng đáng?! Học viên Trần Viết Quân – Giám đốc Công ty Luật TNHH VLM Law Firm - Thủ Khoa Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh tế & Thương mại Quốc tế nhấn mạnh những kiến thức tích lũy được trong quá trình học giúp ích rất nhiều cho công việc tư vấn luật mà anh đang đảm nhiệm, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp. Các học viên đều hài lòng với sự lựa chọn khi theo học Chương trình Thạc sĩ liên kết đào tạo với nước ngoài tại Trường ĐH Ngoại thương.

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid 19, các học viên đều đã rất nỗ lực và đạt được kết quả ấn tượng. Buổi lễ cũng đã vinh danh các học viên đạt thành tích cao nhất của các chương trình: Học viên Trần Viết Quân – Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh tế & Thương mại Quốc tế (Khóa 5) liên kết với ĐH Tây Anh Quốc (Anh Quốc); Học viên Nguyễn Châu Giang – Chương trình Thạc sĩ Tài chính (Khóa 11) liên kết với ĐH Rennes 1 (Pháp); Học viên Nguyễn Thùy Dương – Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Khóa 4) liên kết với ĐH Sunderland (Anh Quốc).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết, tất cả các tân thạc sĩ tốt nghiệp ngày hôm nay đều đã không ngừng nỗ lực miệt mài, FTU rất tự hào về các bạn cũng như những thành tựu mà các học viên đã đạt được. Với tấm bằng Thạc sĩ vừa được trao, PGS, TS Bùi Anh Tuấn tin tưởng rằng các tân thạc sĩ đã tạo nên được sự khác biệt lớn cho bản thân. Giá trị mà bằng cấp của Chương trình Thạc sĩ liên kết đào tạo của Trường ĐH Ngoại thương mang lại là khả năng đáp ứng các tiêu chí mà các cơ quan chính phủ cũng như các lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm, bao gồm: khả năng tiếng Anh thành thạo, chất lượng quốc tế đã được công nhận cùng một tư duy toàn cầu. Thành công ngày hôm nay của các học viên có sự góp phần không nhỏ từ gia đình, người thân, các thầy cô giáo cũng như sự nhiệt tình hỗ trợ của các đối tác nước ngoài.

Chương trình Thạc sĩ liên kết tại Trường ĐH Ngoại thương không chỉ giúp học viên nâng cao kiến thức để phục vụ cho lĩnh vực nghề nghiệp hiện tại, mà hơn nữa còn giúp học viên mở rộng kết nối và mang đến cho học viên những mối quan và tạo sức bật để vươn tới vị trí mong muốn trong sự nghiệp.