Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Tân Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam

Hợp tác quốc tế

Ngày 14/3/2024, bà Carmen Cano de Lasala - Tân Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc tại Trường ĐH Ngoại thương.


Tại buổi làm việc, PGS, TS Phạm Thu Hương đã chia sẻ những phản hồi tích cực về giảng viên người Tây Ban Nha đang làm việc tại Nhà trường trong việc khơi gợi và thúc đẩy sự quan tâm tới ngôn ngữ Tây Ban Nha của sinh viên và giảng viên thông qua các bài giảng cũng như các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hoá. Đồng thời, lãnh đạo Nhà trường cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức ban đầu mà giảng viên Tây Ban Nha gặp phải khi sang Việt Nam giảng dạy.

Ngoài ra, các cơ hội hợp tác với các tổ chức ở Tây Ban Nha cũng đã được thảo luận trong buổi làm việc. Với mục tiêu đưa tiếng Tiếng Tây Ban Nha thành một trong các ngôn ngữ chính được giảng dạy tại Trường ĐH Ngoại thương, PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác từ Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng như Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha trong những năm học tới. Đây là một bước quan trọng góp phần vào việc mở rộng hợp tác giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, không chỉ trong lĩnh vực giáo dục mà còn trong các lĩnh vực khác như thể thao và văn hoá. Bà Carmen Cano de Lasala bày tỏ sự vui mừng khi có cơ hội đến thăm và làm việc với Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương, một trong những ngôi trường hàng đầu về kinh tế tại Việt Nam, và đánh giá cao sự hợp tác giữa Nhà trường và Đại sứ quán trong việc đưa tiếng Tây Ban Nha vào giảng dạy tại Trường.