Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr

Sinh viên ĐH Ritsumeikan (Nhật Bản) tham gia trao đổi học tập ngắn tại trường ĐH Ngoại thương năm 2024

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 3/3 – 9/3/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức tiếp đón Đoàn sinh viên ĐH Ritsumeikan (Nhật Bản) tham gia Chương trình Thực tế toàn cầu (Global Fieldwork Project) năm 2024 do hai trường phối hợp tổ chức.

 

Đoàn sinh viên ĐH Ritsumeikan do ông Prabath Buddhika Kanduboda làm Trưởng đoàn cùng 23 sinh viên đến từ ĐH Ritsumeikan.

Tham dự chương trình, sinh viên ĐH Ritsumeikan đã có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thực tế văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động thực địa bổ ích. Chương trình Thực tế toàn cầu lần đầu tiên được hai trường phối hợp tổ chức vào năm 2019 với mục tiêu tạo ra cơ hội cho sinh viên ĐH Ritsumeikan có cơ hội được học tập tại Việt Nam. Tham gia chương trình, đoàn sinh viên ĐH Ritsumeikan đã được khám phá và tham quan các danh lam thắng cảnh của Việt Nam thông chuyến đi thực tế tại Vịnh Hạ Long, hay tìm hiểu về quy trình bảo quản và đóng gói thực phẩm thông qua chuyến thăm quan doanh nghiệp xuất khẩu tại Tam Điệp, Ninh Bình. Ngoài ra, trong những buổi thực địa giao lưu với người dân Hà Nội, sinh viên ĐH Ritsumeikan đã có cơ hội được tiếp cận gần hơn với người dân địa phương thông qua sự hỗ trợ của các bạn sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đồng hành cùng chương trình. Qua những trải nghiệm đó, sinh viên cả 2 bên đều có cơ hội được nắm bắt trải nghiệm thực tế của mỗi nước, góp phần nâng cao hiểu biết và quan hệ thân thiết giữa hai trường đại học.

Chương trình đã khép lại với buổi tổng kết thu hoạch vào sáng ngày 8/3/2024. Mặc dù chỉ có gần một tuần để học tập và làm việc theo nhóm nhưng các bạn sinh viên đã nỗ lực hoàn thiện ý tưởng, trình bày các bài nghiên cứu chỉn chu, chất lượng được Ban giám khảo đánh giá cao.
Thông qua chương trình này, sinh viên của 2 trường không chỉ có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm học tập và nghiên cứu từ trường đối tác mà còn có thêm những người bạn quốc tế mới. Cũng trong buổi tổng kết, sinh viên ĐH Ritsumeikan đã được trao quà và chứng chỉ hoàn thành khóa học.