Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Buổi chia sẻ cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản (Japan Career Talk Info Session)

Hợp tác quốc tế

Ngày 02/11/2023, Phòng Hợp tác quốc tế và Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng công ty Energize (Nhật Bản) tổ chức thành công buổi chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản, thu hút sự tham gia của gần 300 bạn sinh viên Nhà trường.

Công ty Energize Inc. là công ty về tuyển dụng nhân sự chất lượng cao và nằm trong Top 100 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Châu Á (theo The Best Asia’s Workplaces 2023 List).
Tham dự buổi chia sẻ, về phía công ty Energize có Ông Taro Ozaki - Chủ tịch và Giám đốc công ty; Chị Phương Diệu - Đại diện văn phòng Hợp tác Quốc tế.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN); ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; Các cán bộ, giảng viên Nhà trường.


Mở đầu chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh đã gửi lời cảm ơn đến 02 diễn giả và đồng thời khẳng định sự hợp tác của các đơn vị lần này sẽ mang đến những kiến thức thú vị và bổ ích dành cho sinh viên Nhà trường.


Trong các nội dung tiếp theo của chương trình, ông Taro Ozaki - Chủ tịch và Giám đốc công ty Energize và chị Phương Diệu đã chia sẻ về văn hóa, môi trường làm việc cuộc sống ở Nhật và một số doanh nghiệp cung cấp cơ hội việc làm tốt cho sinh viên. Ông Taro Ozaki thẳng thắn thừa nhận làm việc với các doanh nghiệp Nhật rất áp lực, tuy nhiên, người lao động vẫn sẽ được hưởng các quyền lợi tương xứng.


Chương trình đã diễn ra rất sôi nổi và hiệu quả qua sự tương tác giữa diễn giả và sinh viên bằng trò chơi trên Kahoot. Với top 3 chiến thắng trong phần tương tác này, các bạn sinh viên sẽ nhận được các phần quà có giá trị đến từ công ty Energize.


Chương trình khép lại với phần trao đổi sôi nổi giữa các diễn giả và các bạn sinh viên, thể hiện sự quan tâm lớn đến thị trường lao động tại Nhật Bản.