Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Chuyến công tác của lãnh đạo nhà trường tại Uzbekistan

Hợp tác quốc tế

Nhận lời mời của Chủ tịch Viện Đào tạo TMC Tashkent (Uzbekistan) Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng Đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Uzbekistan từ ngày 02/11 đến 05/11/2023.

 Tiếp đón Đoàn công tác, về phía Viện Đào tạo TMC Tashkent có ông John Lee - Chủ tịch và ông Aziz Valikhanov - Hiệu trưởng.

Viện Đào tạo TMC Tashkent ở Uzbekistan được thành lập năm 2021 với 10 chuyên ngành đào tạo trình độ cử nhân và thạc sĩ với quy mô hơn 8.000 sinh viên và học viên đặt tại 3 Cơ sở ở Thủ đô Tashkent, Uzbekistan. Viện TMC Tashkent đào tạo một số chuyên ngành có sự tương đồng với Trường ĐH Ngoại thương như: Quản trị Kinh doanh, Du lịch Khách sạn, Kinh doanh Quốc tế, Kế toán-Tài chính,… mở ra cơ hội cho tiềm năng hợp tác trao đổi sinh viên, học viên và học thuật của cán bộ giảng viên giữa Trường ĐH Ngoại thương và Viện Đào tạo TMC, góp phần tăng cường hợp tác giáo dục và đào tạo đại học giữa 2 nước Việt Nam và Uzbekistan.

Đoàn công tác đã làm việc với Lãnh đạo Viện TMC Tashkent và thăm 3 Cơ sở của Viện mới được đầu tư xây dựng với giảng đường, phòng thực hành và những trang thiết bị hiện đại. Đồng thời, Đoàn công tác cũng đã có những cuộc trao đổi nói chuyện với sinh viên, học viên và giảng viên của Viện TMC.

Nhân chuyến thăm và làm việc, Viện TMC Tashkent và Trường ĐH Ngoại thương đã ký Bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác (MOU) về trao đổi sinh viên, học viên; trao đổi học thuật của giảng viên; phát triển chương trình, hội thảo và dự án nghiên cứu chung. Hai bên cam kết hiện thực hóa các Thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.