Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Lễ ký kết thỏa thuận trao đổi sinh viên giữa trường ĐH Ngoại thương và ĐH Wakayama (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Ngày 14/02/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức đón tiếp và tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận trao đổi sinh viên với ĐH Wakayama (Nhật Bản).

 

Tham dự buổi lễ, về phía ĐH Wakayama (Nhật Bản) có TS Itoh Chichiro - Hiệu trưởng, GS Nagatomo Ayako, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản, Ông Teramoto Takumi - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng Khoa Tiếng Nhật; TS Bùi Thị Loan - Phó Trưởng Khoa Tiếng Nhật, cùng các giảng viên, cán bộ Nhà trường.

Phát biểu tại Buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới Đoàn đại biểu ĐH Wakayama. Thầy nhấn mạnh, ĐH Wakayama là đại học Nhật Bản đầu tiên có ký kết với Trường ĐH Ngoại thương kể từ sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán và hi vọng năm 2023 sẽ chứng kiến nhiều hợp tác với các đại học Nhật Bản hơn nữa.

Đáp lời, TS Itoh Chihiro gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu Nhà trường và các cán bộ, giảng viên Trường ĐH Ngoại thương vì đã tổ chức tiếp đón Đoàn. Đại diện ĐH Wakayama rất vui mừng và phấn khởi vì sau một khoảng thời gian dài liên hệ, trao đổi qua email, hai trường đã có thể gặp gỡ trực tiếp để ký kết thỏa thuận hợp tác. Thầy Itoh cũng đã bày tỏ hy vọng vào sự phát triển của hợp tác giữa hai Trường trong tương lai.

Trong khuôn khổ buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn và TS Itoh Chihiro đã đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết Thỏa thuận Trao đổi Sinh viên.

Thỏa thuận khung này sẽ là tiền đề cho sự hợp tác lâu dài giữa hai trường và mở ra thêm cơ hội cho sinh viên được phát triển, học tập và tăng cường trải nghiệm học tập và làm việc tại Nhật Bản.