Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Buổi định hướng nghề nghiệp “Road To Success In Marketing & Communication Industry”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 25/11/2023, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng AIM Academy tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp với chủ đề “Road To Success In Marketing & Communication Industry” theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại Phòng Hội thảo A1001.

Chương trình có sự hiện diện và chia sẻ của diễn giả - Chị Phạm Thị Diệu Anh, CEO của AIM Academy. Bên cạnh đó, buổi định hướng nghề nghiệp cũng có sự tham gia chia sẻ của các cựu thí sinh cuộc thi Vietnam Young Lions các năm trước là cựu sinh viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại thương: chị Nguyễn Trần Dương Thương - Cựu sinh viên K58, Team DTA - Giải Gold winner bảng student hạng mục Film & Integrated, cuộc thi Vietnam Young Lions 2022; Sinh viên Nguyễn Minh Thanh và Nguyễn Thị Minh Ngọc - K61 chương trình Marketing số của Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế, thuộc Nhóm DOUBLEMINTS Giải Đồng bảng sinh viên hạng mục Digital, Vietnam Young Lions 2023.


Mở đầu chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã nhấn mạnh chủ đề của chương trình và kỳ vọng buổi định định hướng sẽ mang đến thông tin bổ ích, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên đang mong muốn theo đuổi công việc trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông. Thầy cho biết Trường ĐH Ngoại thương đã đồng hành cùng AIM Academy cũng như cuộc thi “Vietnam Young Lions” trong nhiều năm qua. Ở sân chơi tầm cỡ khu vực và quốc tế này, nhiều nhóm sinh viên, cựu sinh viên nhà trường đã thành công và đạt nhiều thành tích, giải thưởng ở cả hai bảng thi dành cho sinh viên và dành cho người đã đi làm. Thầy cũng bày bỏ mong muốn các bạn sinh viên sẽ mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi để học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng cũng như mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực marketing và sáng tạo.


Tại chương trình, chị Phạm Thị Diệu Anh đã chia sẻ những thông tin chung về ngành Marketing và Truyền thông hiện nay, các cơ hội nghề nghiệp và xu hướng phát triển. Bên cạnh đó, với tư cách là đại diện đơn vị triển khai cuộc thi Vietnam Young Lions - cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia), chị Phạm Thị Diệu Anh đã giới thiệu khái quát về cuộc thi, các bảng và hạng mục, mốc thời gian triển khai, cùng các lưu ý tới thí sinh mùa thi 2024 sắp diễn ra. Bên cạnh đó, chị Diệu Anh cũng giải đáp các thắc mắc của các bạn tham dự về cuộc thi cũng như nhấn mạnh một số tiêu chí mà Ban Giám khảo cuộc thi thường chú trọng.


Trong khuôn khổ chương trình, người tham dự đã được xem lại một số trích đoạn sản phẩm của các diễn giả - cựu sinh viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại thương từng tham gia tranh tài tại cuộc thi Vietnam Young Lions. Kết nối trực tuyến với chương trình, chị Nguyễn Trần Dương Thương - Cựu sinh viên K58, Team DTA - Giải Gold winner bảng student hạng mục Film & Integrated, Vietnam Young Lions 2022 đã đưa ra những lời khuyên thiết thực tới các bạn thí sinh của mùa thi 2024, cũng như truyền cảm hứng cho các bạn thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng ý tưởng, tìm kiếm người đồng hành tại cuộc thi.
Đạt Giải Đồng bảng sinh viên hạng mục Digital, Vietnam Young Lions 2023 khi ngay mới là sinh viên năm nhất - Sinh viên Nguyễn Minh Thanh và Nguyễn Thị Minh Ngọc đã chia sẻ cảm nhận mới mẻ của mình khi lần đầu tham gia sân chơi lớn này và ứng dụng góc nhìn mới mẻ, việc thường xuyên tự đặt câu hỏi cho bản thân để cải tiến ý tưởng, sản phẩm.


Chương trình khép lại với phần trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa người tham dự và các diễn giả về việc làm thế nào để tạo ra những ý tưởng sáng tạo, tạo ra sản phẩm chinh phục Hội đồng Giám khảo,...