Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Buổi định hướng nghề nghiệp “Agile: The new way of working - More value less work”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 21/11/2023, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, trường ĐH Ngoại thương, CLB Nhà Ngân hàng tương lại (FBN) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đã phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức Chương trình định hướng nghề nghiệp “Agile: The new way of working - More value less work” tại Không gian sáng tạo số FTU-MB Digital Hub.

 

Tham dự với chương trình, về phía Ngân hàng TMCP Quân đội có chị Đỗ Thị Quỳnh – Phó Giám đốc Khối Tổ chức nhân sự; Chị Hoàng Thị Bích Nguyệt - Giám đốc dự án “More Value Less Work”, Trung tâm Học tập và Sáng tạo MBBank; Anh Nguyễn Cảnh Vinh - Chuyên gia Agile Coach tại MBBank; Chị Chu Thị Thu Nguyệt – Kiểm soát viên, Phòng Tuyển dụng; Anh Phạm Đình Vũ - Giám đốc Phát triển thương hiệu Tuyển dụng, Khối Tổ chức Nhân sự, cùng các cán bộ, nhân viên ngân hàng, các đại sứ MB là sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN); TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn thanh niên; PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng; ThS Trần Song Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; TS Bùi Duy Linh – Phó Trưởng Phòng TT&QHĐN, cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh nhấn mạnh mục tiêu và ý nghĩa của chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp cũng như chủ đề của chương trình lần này về việc áp dụng Agile trong phương pháp học tập và làm việc cho các bạn sinh viên. Thông qua những chương trình định hướng nghề nghiệp này, thầy hy vọng các bạn sinh viên sẽ biết tận dụng, chọn lọc học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho bản thân để giúp ích cho nghề nghiệp trong tương lai. Thầy gửi lời cảm ơn tới Ngân hàng TMCP Quân đội khi đã đồng hành cùng trường ĐH Ngoại thương trong các hoạt động định hướng nghề nghiệp và hy vọng tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực cho các bạn sinh viên trong thời gian tới.

Đồng phát biểu tại chương trình, chị Đỗ Thị Quỳnh – Phó Giám đốc Khối Tổ chức nhân sự đã gửi lời cảm ơn tới Đại diện Nhà trường đã cùng đồng hành với MB trong các hoạt động vừa qua, cũng như bày tỏ vui mừng khi sự kiện nhận được sự quan tâm, thu hút đông đảo các bạn sinh viên đăng ký.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của hai diễn giả đến từ MB gồm Chị Hoàng Thị Bích Nguyệt - Giám đốc dự án “More Value Less Work”, Trung tâm Học tập và Sáng tạo MBBank; Anh Nguyễn Cảnh Vinh - Chuyên gia Agile Coach tại MBBank với sự tham gia điều phối của Anh Phạm Đình Vũ - Giám đốc Phát triển thương hiệu Tuyển dụng, Khối Tổ chức Nhân sự.

Phần trình bày trở nên thú vị với chia sẻ bài học trong quá trình áp dụng Agile trong quá trình làm việc, tổ chức các dự án, góp phần chung vào sự phát triển, tăng trưởng của Ngân hàng TMCP MB trong thời gian qua, đặc biệt trong thị phần giao dịch trên kênh số. Bên cạnh đó, chương trình có sự tham gia chia sẻ thêm từ các bạn sinh viên Ngoại thương - các bạn đảm nhiệm vị trí Đại sứ MB, hiện đang cộng tác tại một số bộ phận của Ngân hàng.

Xen lẫn trong chương trình là “Minigame” đầy thú vị và hào hứng giúp cách bạn sinh viên tham gia sự kiện được tổng kết lại kiến thức về Agile đã được các diễn giả trao đổi cũng nhận phần quà hấp dẫn từ MB.

Chương trình khép lại với phần hỏi đáp sôi nổi giữa các bạn sinh viên, thầy cô Nhà trường cùng các diễn giả xoay quanh việc triển khai agile, các rủi ro khi áp dụng agile,…