Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May

Hội thảo “Thu hút nhân tài và tối ưu hóa hiệu suất nguồn nhân lực”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 26/09/2023, Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp (FBSP), Trường ĐH Ngoại thương cùng sự đồng hành của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo “Thu hút nhân tài và tối ưu hóa hiệu suất nguồn nhân lực” với hơn 70 người tham dự đến từ hơn 50 doanh nghiệp.

 Với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực tuyển dụng người tài và sử dụng nguồn nhân lực một cách hiệu quả để đạt được tối đa mục tiêu kinh doanh, buổi hội thảo đã thu hút nhiều doanh nghiệp quan tâm và tới tham dự.

Mở đầu hội thảo là phần chia sẻ của ông Ngô Quý Nhâm - Trưởng bộ môn Quản trị nguồn nhân lực, Khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Ngoại thương. Thầy Nhâm đã mở ra cho khách mời tại hội thảo những kiến thức mới về chiến lược tối ưu hóa hiệu suất với 03 công cụ hệ thống đánh giá năng lực, gồm có: xây dựng khung năng lực, đánh giá kết quả công việc, dự báo kết quả tiềm năng. Ngoài ra ông còn chỉ ra 04 chương trình giúp doanh nghiệp thu hút người tài là định vị nhân tài, chương trình phát triển nhân tài, thu hút và tuyển dụng và đãi ngộ cho nhân tài.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ về tình huống “Thu hút nhân tài tại Base.vn” với những điểm đáng chú ý như: tìm ra USP công ty, đảm bảo trải nghiệm ứng viên, tuyển dụng và giữ chân nhân viên của bà Phạm Diệu Linh - Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Base Enterprise.

Khép lại phần chia, các đại diện doanh nghiệp tham gia hội thảo được nghe về “Tối ưu hiệu suất nhân lực tại JW Marriott Hotels” từ những chia sẻ của bà Lê Phương Thảo - Giám đốc nhân sự JW Marriott Hotels. Tại đây, bà đã khái quát các vị trí đa nhiệm trong ngành Khách sạn, đồng thời chỉ ra các lợi ích và thử thách của việc này: Những bài học kinh nghiệm để các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực, ban lãnh đạo cần hỗ trợ nhân viên kịp thời, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; đồng thời luôn biết cách giải thích, khuyến khích, tạo cơ hội thử nghiệm và khen thưởng cho nhân viên.