Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Thông báo tổ chức Ngày hội Quốc tế tiếng Trung Quốc - 国际中文日 20/4

THÔNG BÁO

Nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đa dạng về ngôn ngữ và văn hóa, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng bình đẳng sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, năm 2010, Ban Thông tin Công cộng của Liên Hợp Quốc (nay là Ban Truyền thông Toàn cầu) đã thông báo ra mắt Ngày Ngôn ngữ Liên Hợp Quốc.

Phái đoàn thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc đã đề xuất Ngày ngôn ngữ Trung Quốc nên được chỉ định là ngày 20 tháng 4, ngày bắt đầu tiết "Cốc Vũ", 1 trong những khí tiết truyền thống của Trung Quốc, để tưởng nhớ sự đóng góp to lớn của Thương Hiệt, "tổ tiên của chữ Hán".

Cốc Vũ - 谷雨 là một trong 24 tiết khí được sử dụng cho mục đích lập lịch ở các nước Đông Á chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Quốc cổ đại như Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Cách lập lịch này được sử dụng nhiều trong nông nghiệp thời bấy giờ để lập lịch canh tác theo thời tiết từng mùa.

Cốc Vũ diễn ra vào khoảng từ ngày 20-21/04 đến 05/05 dương lịch hay khi kinh độ của mặt trời bằng 30. Tiết Cốc Vũ có thể hiểu theo từ điển Hán Việt như sau, Cốc là ngũ cốc hoa màu nói chung, Vũ là mưa, tiết Cốc Vũ là thời điểm có mưa, những cơn mưa này thường lớn và nặng hạt như những hạt ngũ cốc. Ý nghĩa của tiết khí này, đối với vùng Trung Hoa cổ đại, là Mưa rào. Đặc biệt, thời điểm này cũng vô cùng tốt cho sự sinh trưởng của cây cối, hoa màu. Theo quan niệm dân gian, những cơn mưa rào trong tiết Cốc Vũ còn thể hiện cho sự tươi mát, đại diện cho một năm no đủ. Khi những cơn mưa rơi hạt hay khi giao mùa sẽ giúp con người trở nên dễ chịu hơn, đánh dấu một năm mới suôn sẻ thuận lợi.

Ngày hội Quốc tế Tiếng Trung Quốc là một cơ hội tuyệt vời để những người yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống của đất nước này, đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa các bạn sinh viên với các doanh nghiệp cũng như các trường Đại học khác.

Bật mí là ngày hội Quốc tế Tiếng Trung Quốc tại trường Đại học Ngoại Thương cũng lấy chủ đề chính là Cốc Vũ và sẽ có 12 gian trại doanh nghiệp tương ứng với 12 ngày lễ trong năm đó nha! Hãy cùng đón chờ các hoạt động thật bùng nổ của Ngày hội Quốc tế Tiếng Trung Quốc năm 2023 vào tháng 4 tới đây nhé!

Ngày hội Quốc tế Tiếng Trung Quốc - 2023国际中文日
 Đơn vị tổ chức: Trường Đại học Ngoại thương, Trung tâm hợp tác giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài - Đại sứ Quán Trung Quốc, Hiệp Hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam.

Đối tượng tham gia: Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, các Đại học đến từ Trung Quốc và một số trường Đại học Việt Nam.
⏰ Thời gian: 8:00 ngày 21/4/2023
 Địa điểm: Trường Đại học Ngoại thương

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
 Mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 Hotline: 098 2321168 (Cô Lê Minh Hoà)
 Fanpage: https://www.facebook.com/chinese.ftu