Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Khoá đào tạo ngắn hạn “Tăng cường năng lực vận dụng cam kết về thương mại và đầu tư quốc tế của Việt Nam”

Tin tức khác

Từ ngày 21/07 - 22/07/2023, Chương trình WTO Chairs Giai đoạn 3 tại Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công khoá đào tạo ngắn hạn với chủ đề “Tăng cường năng lực vận dụng cam kết về thương mại và đầu tư quốc tế của Việt Nam” lần thứ 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 Khoá học đã thu hút sự tham gia của hơn 50 học viên. Với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia đến từ Bộ Công Thương, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) và Trường ĐH Ngoại thương, các chuyên đề của khóa học đã mang đến những thông tin cập nhập và thực tiễn nhất cho các học viên, cũng như tạo ra một môi trường kết nối, trao đổi giữa các chuyên gia và doanh nghiệp.

 Khai mạc khoá học, PGS, TS Nguyễn Thị Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II đã phát biểu chào mừng các học viên cũng như gửi lời cảm ơn tới các diễn giả vì đã tham gia chia sẻ tại Khoá học.

 

Đại diện lãnh đạo cơ sở 2 phát biểu khai mạc khoá học

Sau phần khai mạc, các học viên đã lắng nghe và tham gia trao đổi qua 4 chuyên đề do các chuyên gia chia sẻ trong hai ngày 21/07 và 22/07.

 

Đại diện Nhà trường và ban tổ chức khoá học trao thư cảm ơn cho các giảng viên

Chuyên đề đầu tiên của PGS, TS Từ Diệp Công Thành - Giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ & Chuyển giao công nghệ, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ về “Sở hữu trí tuệ trong thương mại toàn cầu và những vận dụng vào bối cảnh Việt Nam” đã đem đến cho các bạn học viên hệ thống quy định Sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế, tranh chấp quốc tế và cơ chế giải quyết những tranh chấp này.

PGS, TS Từ Diệp Công Thành với chuyên đề Sở hữu trí tuệ trong thương mại toàn cầu và những vận dụng vào bối cảnh Việt Nam

Chuyên đề thứ 2 do TS Trần Nguyên Chất - Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh giảng dạy với chủ đề “Phát triển bền vững trong thương mại và đầu tư quốc tế”. TS Trần Nguyên Chất đã đưa tới cho học viên những góc nhìn rất mới, cung cấp các công cụ giúp triển khai đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững tại mỗi đơn vị một cách dễ dàng, thực tiễn hơn.

TS Trần Nguyên Chất và chuyên đề Phát triển bền vững trong thương mại và đầu tư quốc tế

Chuyên đề thứ 3 với chủ đề “Thuế trong thương mại quốc tế” của chuyên gia Phan Hoài Nam - Giám đốc Tài chính, Tập đoàn Olam Food Ingredients, giảng viên ACCA giảng dạy. Là một chuyên gia có rất nhiều kinh nghiệm tư vấn giảng dạy và thực chiến trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Luật, chuyên gia Phan Hoài Nam đã giúp cho các học viên có những kiến thức về thuế nhà thầu, thuế quốc tế, những thông tin cập nhật nhất về Thuế suất tối thiểu toàn cầu (GMT), thực tế hoạt động Thuế và tận dụng FTA của Việt Nam.

Chuyên gia Phan Hoài Nam và Chuyên đề Thuế tối thiểu toàn cầu và các vấn đề về thuế quốc tế trong thương mại và đầu tư

Chuyên đề Quản lý Nhà nước về thương mại quốc tế được chuyên gia Ngô Đức Minh - Phó Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia giảng dạy đã giúp học viên có cái nhìn rất tổng quan về sự kết nối giữa khối quản lý nhà nước và các doanh nghiệp. Là một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong cơ quan quản lý nhà nước và tiếp xúc với đa dạng các loại hình doanh nghiệp hoạt động trong nhiều ngành nghề, chuyên gia Ngô Đức Minh đã giúp các học viên trang bị những kiến thức hữu ích, là cơ sở giúp cho việc hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp từ phía cơ quan quản lý nhà nước được triển khai đúng và trúng.

 

Chuyên gia Ngô Đức Minh và chuyên đề Quản lý nhà nước và thương mại quốc tế

Khóa học đã mang đến cho các học viên những kiến thức quý báu về thương mại và đầu tư quốc tế, giúp các học viên nắm vững và tăng cường năng lực vận dụng cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực này. Các học viên đến từ các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu… đều đánh giá cao chất lượng của chương trình đào tạo, sự tận tâm và chuyên nghiệp của các giảng viên và các chuyên gia trong việc chia sẻ các kinh nghiệm, những thông tin mới nhất và những phân tích sâu sắc về thị trường quốc tế.

 

Các học viên được trao chứng nhận sau khoá học

Đồng thời, khoá học do Chương trình WTO Chairs Giai đoạn 3 tại Trường ĐH Ngoại thương tổ chức cũng tạo điều kiện kết nối các học viên với một mạng lưới chuyên gia và doanh nghiệp đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác, trao đổi và học hỏi về những vấn đề có liên quan.