Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Thành tích ấn tượng của Đội tuyển ĐHNT tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 29

Tin tức khác
 
Từ ngày 03/04 đến ngày 08/04/2023, đội tuyển Olympic Toán Sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương đã tham gia kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 29 do Hội Toán học Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức.
 
Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng, THPT chuyên trong cả nước tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên.
 
Kỳ thi năm nay thu hút sự tham gia của 85 đoàn với 615 sinh viên tham gia thi 2 môn độc lập là Đại số và Giải tích. Năm nay, đội tuyển Trường ĐH Ngoại Thương tham dự với 9 sinh viên do TS Nguyễn Văn Minh và TS Nguyễn Dương Nguyễn dẫn đoàn. Tham gia tranh tài trong cả 2 môn thi, đội tuyển Ngoại thương đã mang về thành tích rất đáng khích lệ với 4 giải Nhì và 4 giải Ba, trong đó Đại số chiếm 3 Nhì và 1 giải Ba, Giải tích chiếm 1 giải Nhì và 3 giải Ba. Đặc biệt, sinh viên Lê Thị Thanh Nhàn đã xuất sắc nhận 2 giải (01 giải Nhì Đại số và 01 giải Ba Giải tích).
 
Bên cạnh dự thi, Đoàn sinh viên Nhà trường còn có cơ hội tham gia các hoạt động bên lề kỳ thi như: giao lưu thể thao, văn hoá và văn nghệ cùng các trường bạn, quảng bá hình ảnh Trường ĐH Ngoại Thương với bạn bè toàn quốc.