Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường ĐH Ngoại thương và Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và tận dụng hiệp định thương mại tự do KTP

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 17/4/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và tận dụng hiệp định thương mại tự do KTP (KTPC).

 

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty KTPC có: TS Phạm Đình Thưởng – Tổng Giám đốc; Bà Hồ Ngọc Linh – Phó Tổng Giám đốc, và các chuyên viên đến từ KTPC.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học (QLKH); TS Bùi Duy Linh – Phó Trưởng Phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại; TS Nguyễn Huyền Phương - Phó Trưởng Phòng QLKH, cùng một số cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã chia sẻ về sứ mệnh, tầm nhìn của Trường ĐH Ngoại thương trở thành đại học đổi mới sáng tạo, trong đó hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao tri thức là một trụ cột được Nhà trường chú trọng đầu tư. Nhiều chính sách, cơ chế mới được triển khai để tăng cường hợp tác với các đối tác nhằm thúc đẩy hoạt động KH&CN, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín, hình ảnh và vị thế của Nhà trường.

Đồng phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Đình Thưởng – Tổng Giám đốc KTPC bày tỏ niềm vinh hạnh về cơ hội hợp tác lần này và hy vọng với những chương trình, hoạt động cụ thể được triển khai ngày sau lễ ký kết sẽ góp phần tạo nên thành công và hiệu quả của sự hợp tác giữa hai đơn vị.

Tại buổi lễ, PGS, TS Đào Ngọc Tiến và TS Phạm Đình Thưởng – Tổng Giám đốc KTPC đã đại diện hai đơn vị ký kết biên bản hợp tác. Nội dung hợp tác giữa hai bên tập trung vào một số vấn đề sau: Thực hiện các nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực hội nhập quốc tế và thực thi các Hiệp định Thương mại tự do; Thiết kế và triển khai các dự án trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực Thương mại và Đầu tư; Xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo nâng cao, phát triển nguồn nhân lực, chuẩn bị học liệu và bố trí nhân sự giảng dạy.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện hai đơn vị đã trao đổi và bước đầu đề xuất những chương trình, hoạt động nhằm triển khai biên bản hợp tác vừa được ký kết này.