Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ bế giảng Khóa 1 và khai giảng Khóa 2 chương trình vệ tinh Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Ngày 16/04/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ bế giảng Khóa 1 với gần 30 học viên theo học được lựa chọn từ 162 học viên đăng ký và khai giảng Khóa 2 với gần 50 học viên được lựa chọn từ 212 học viên đăng ký theo học chương trình vệ tinh Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh.

 Tham dự buổi lễ về phía các đơn vị đối tác có ông Tô Mạnh Hoàng - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Datapot Analytic Training (DATAPOT), ông Nguyễn Ngọc Biển - Chuyên gia phân tích dữ liệu và mô hình, Ngân hàng TMCP Quân đội cùng các chuyên gia tham gia giảng dạy khóa học. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ThS. Tô Thị Hải Yến - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Cơ bản, cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia khóa học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết dựa trên triết lý giáo dục và nguyên tắc xây dựng các chương trình đào tạo, Nhà trường chủ trương xây dựng các chương trình vệ tinh có tính chất liên ngành, xuyên ngành, phù hợp với nhu cầu của xã hội nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cập nhật nhất, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng tham gia vào lực lượng nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu. Chương trình vệ tinh Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh.là một trong số những chương trình đầu tiên được xây dựng với sự hỗ trợ của nhiều đối tác của Nhà trường.

Cô cũng nhiệt liệt chúc mừng các em sinh viên đã tham gia và hoàn thành khóa học, trao phần thưởng cho các sinh viên có kết quả học tập xuất sắc đồng thời mong muốn các em sẽ áp dụng hiệu quả những kiến thức, kỹ năng đã học được sau khóa học vào quá trình học tập, làm việc sau này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Mạnh Hoàng bày tỏ vinh dự khi được hợp tác với Nhà trường trong việc xây dựng và triển khai khóa học này. Ông cho biết hiện nay ngành khoa học dữ liệu đang là một lĩnh vực có tiềm năng rất lớn, kỹ năng phân tích dữ liệu cũng ngày càng được săn đón trên thị trường tuyển dụng. Rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và tập đoàn lớn ở nhiều lĩnh vực đang đầu tư nguồn lực để phát triển đội ngũ phân tích dữ liệu của mình, theo sau đó sẽ là nhiều cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn. Việc Nhà trường triển khai chương trình vệ tinh này là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển của tương lai. Ông cũng đánh giá cao tố chất và năng lực của các bạn sinh viên Ngoại thương nói riêng và các học viên tham gia chương trình nói chung, cho rằng các em sẽ trở thành nguồn lao động chất lượng cao, có đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Với kinh nghiệm lâu năm của một chuyên gia phân tích dữ liệu và xây dựng mô hình, ông Nguyễn Ngọc Biển đã chia sẻ với học viên về những điều kiện cần có, cách nuôi dưỡng đam mê để trở thành một chuyên gia phân tích dữ liệu thực thụ. Ông cũng đánh giá cao về tính ứng dụng của chương trình vệ tinh và chất lượng của các báo cáo phân tích mà học viên đã thực hiện, tin tưởng rằng chất lượng đào tạo đáp ứng được các yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

Các bạn sinh viên tham gia chương trình đều đánh giá cao nội dung, chất lượng cũng như cách thức tổ chức lớp học theo mô hình dự án (project based learning) và mô hình lớp học đảo ngược (flipped classroom). Các em đều khẳng định khóa học đã cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, cần thiết và rất cập nhật với xu thế, đồng thời, gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo Nhà trường, Trung tâm Datapot, các đối tác, chuyên gia, giảng viên tham gia giảng dạy khóa học.

Ngay sau Lễ bế giảng khóa 1, Lễ khai giảng khóa 2 cũng đã diễn ra. Khóa học Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản và chuyên sâu về Cơ sở dữ liệu, Lập trình cho phân tích dữ liệu và tính toán khoa học, Phân tích nâng cao trong Kinh tế và Kinh doanh.