Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ khởi động năm học mới 2021-2022 Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Sáng ngày 04/11/2021, Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Lễ khởi động năm học mới 2021-2022 dành cho Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB).

Buổi lễ đã đánh dấu sự khởi đầu năm học mới 2021 – 2022 với những nỗ lực, quyết tâm của thầy và trò chương trình JIB và các đơn vị hỗ trợ, vượt qua những khó khăn, thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.

Tham dự buổi lễ, về phía các tổ chức quốc tế có sự hiện diện và tham gia trực tuyến của Ông Okabe Daisuke – Công sứ Kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện các tổ chức quốc tế như Cơ quan hợp tác quốc tế (JICA), Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO)…, các trường đại học đối tác Nhật Bản: ĐH Rikkyo, ĐH Toyo, Học viện Công nghệ Chiba,…; các chuyên gia đầu ngành và đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong Cộng đồng Keieijuku Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Ngoại thương, buổi lễ có sự tham gia của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; ông Karasawa Masayuki – Cố vấn trưởng Dự án VJCC; cùng các thầy cô đại diện các đơn vị khác trong Nhà trường. Buổi lễ cũng có sự tham gia của sinh viên chương trình JIB các khóa K57,58,59 và đặc biệt là 83 tân sinh viên K60.

Trong bài phát biểu khai mạc, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đã nhiệt liệt chào mừng 83 bạn đã trúng tuyển và trở thành tân sinh viên Chương trình Cử nhân KDQT theo mô hình tiên tiến Nhật Bản. Cùng những nỗ lực, cố gắng và quyết tâm vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, cô tin tưởng các tân sinh viên K60 sẽ sớm hòa nhập, thích ứng với môi trường học tập mới tại bậc đại học, phát huy những thế mạnh và lợi ích mà chương trình mang lại và có những trải nghiệm quý báu tại Viện VJCC – Đại học Ngoại thương. Tiếp đó, phần giới thiệu của cô Hiền về những nét đặc trưng của Chương trình JIB, đặc biệt là cách tiếp cận mới của mô hình V-biz sẽ được triển khai trong năm học 2021-2022 cũng phần nào khẳng định chất lượng đào tạo và những cơ hội ngày càng rộng mở đối với các sinh viên JIB, từ tôn chỉ của chương trình đến những môn học mang tính thực tiễn, các hoạt động tham quan thực tế, tương tác với doanh nghiệp, các hoạt động ngoại khóa và hợp tác đa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn một lần nữa khẳng định chương trình JIB là chương trình đào tạo chất lượng cao theo mô hình tiên tiến của Nhật Bản. Không những được thừa hưởng những thành tựu, kinh nghiệm triển khai đào tạo của Nhà trường trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế; những triết lý, mô hình kinh doanh Nhật Bản và lợi thế về cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam trong gần 20 năm triển khai thực hiện dự án VJCC, với mục tiêu tạo ra những nhà quản lý, doanh nhân thế hệ mới “Biết/dám/truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo”, chương trình JIB đã, đang và sẽ là một miếng ghép quan trọng trong định hướng phát triển của Trường ĐH Ngoại thương trở thành trường đại học đổi mới, sáng tạo. Qua đây, Thầy cũng gửi lời chúc mừng các tân sinh viên K60 JIB và tin tưởng rằng các em sẽ nhanh chóng hoà nhập trong môi trường mới, xây dựng cho mình phương pháp học tập phù hợp và đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện chương trình, để nuôi dưỡng phát triển tiềm năng của từng cá nhân.

Thay mặt cho các tân sinh viên K60, em Trịnh Hà Chi đã bày tỏ niềm tự hào khi chính thức trở thành tân sinh viên Ngoại thương và đặc biệt là gia nhập mái nhà Viện VJCC. Đồng thời em cũng bày tỏ quyết tâm học tập và rèn luyện tốt, phát huy tinh thần của các sinh viên JIB và tạo nên một thế hệ JIB tự tin và tỏa sáng.

Đại diện tân sinh viên tặng hoa các thầy cô

Tiếp đó, Viện VJCC đã đón nhận lời chúc mừng từ các tổ chức Nhật Bản và các doanh nghiệp trong Cộng đồng Keieijuku. Các quý vị khách mời đã lan tỏa những cảm hứng và thông điệp tích cực, giúp các sinh viên thêm tự tin, tin tưởng vào quá trình học tập và rèn luyện dưới mái nhà chung VJCC với thật nhiều cơ hội và trải nghiệm đáng nhớ.

Cũng nhân dịp này, Công ty Đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai đã dành các suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc và sinh viên vượt khó của chương trình.

Công ty CP Hanel cũng đã dành các suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc và sinh viên vượt khó của chương trình.

Đồng thời, Dự án VJCC cũng trao tặng các học bổng khóa học cho các sinh viên xuất sắc với tổng giá trị quy đổi 50 triệu đồng.

Buổi Lễ khởi động năm học mới 2020-2021 khép lại trong niềm hân hoan và tràn đầy quyết tâm của thầy trò Viện VJCC, hứa hẹn một năm học mới nhiều niềm vui mới, thắng lợi mới.