Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và học viên, nghiên cứu sinh năm học 2022 - 2023

Đào tạo Sau đại học

Ngày 09/05/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và học viên, nghiên cứu sinh năm học 2022 - 2023.

Hội nghị được tổ chức nhằm tiếp nhận ý kiến phản ánh, đề xuất, kiến nghị của học viên và nghiên cứu sinh (người học) về các hoạt động đào tạo sau đại học của Nhà trường và các vấn đề có liên quan đến quyền lợi người học.

Tham dự Hội nghị, về Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Tăng Văn Nghĩa – Trưởng Khoa Sau đại học; TS Nguyễn Văn Cảnh – Phó Trưởng Khoa Sau đại học; Trưởng/ Phó các Viện/Khoa chuyên môn và các đơn vị chức năng liên quan trong trường cùng đại diện học viên, nghiên cứu sinh (NCS) các lớp của chương trình đào tạo sau đại học.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định lại tính cấp thiết của việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và học viên, nghiên cứu sinh, nhằm nắm bắt về tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập, hoạt động kết nối, cơ sở vật chất, học phí, thủ tục hành chính góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo sau đại học và phục vụ người học…

Mở đầu chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa lên điều hành Hội nghị và chia sẻ khích lệ tinh thần đóng góp ý kiến của người học. Tiếp nối chương trình, các học viên, nghiên cứu sinh đại diện cho các lớp thuộc các chương trình sau đại học đã chia sẻ ý kiến tới Nhà trường và đặt những câu hỏi trao đổi, đóng góp ý kiến và bày tỏ nguyện vọng của người học với Nhà trường.

Đại diện học viên, nghiên cứu sinh đã nêu vấn đề, câu hỏi tới Nhà trường, Khoa Sau đại học, đơn vị chuyên môn cũng như các đơn vị chức năng xoay quanh những nội dung về các văn bản hướng dẫn, quy định, quy chế đào tạo của Nhà trường; điều kiện tốt nghiệp về ngoại ngữ, phần mềm quản lý, cơ sở vật chất các lớp học; hệ thống internet, thư viện, học phí, các nội dung liên quan đến đăng ký đề tài luận văn, đề án tốt nghiệp; tăng cường các hoạt động kết nối người học với Nhà trường, ngày truyền thống của người học, các buổi giao lưu với chuyên gia thông qua các hoạt động thực tế.

Tại hội nghị, đại diện Ban Giám hiệu, Khoa Sau đại học, lãnh đạo các Viện/Khoa chuyên môn và đơn vị chức năng liên quan đã lắng nghe và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng những vấn đề, câu hỏi đặt ra và những kiến nghị của người học. Bức tranh về hoạt động đào tạo sau đại học gần đây được tái hiện lại cơ bản trong các câu hỏi và bình luận của người học. Thông qua phần trả lời có thể thấy, những vấn đề đặt ra từ người học - có những vấn đề có thể giải quyết được ngay và có những vấn đề phải giải quyết theo lộ trình dựa trên điều kiện thực tế của Nhà trường cũng như tình hình chung. Về cơ bản, đại diện các anh chị học viên cảm thấy phần trả lời là thỏa đáng, rõ ràng.

Phát biểu bế mạc hội nghị, PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của người học thông qua tất cả các kênh thông tin - truyền thông chính thức của Nhà trường và của các đơn vị. Những ý kiến đóng góp của người học sẽ được Nhà trường xem xét, tiếp thu và cân nhắc giải quyết dựa vào điều kiện thực tế hiện có.

PGS, TS Phạm Thu Hương cũng nhấn mạnh đào tạo sau đại học là một phần quan trọng thiết yếu trong chiến lược phát triển của Trường Đại học Ngoại thương. Với tinh thần phục vụ, vì người học, PGS, TS Phạm Thu Hương đề nghị tất cả các Phòng ban chức năng, cùng Khoa, Viện, Phòng, Ban trong trường tiếp tục nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của người học, giải thích để người học hiểu rõ, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín của Nhà trường. Cô cũng bày tỏ mong muốn, mỗi học viên, nghiên cứu sinh có mặt tại hội nghị sẽ là những đại sứ, đại diện lan tỏa tinh thần buổi đối thoại hôm nay tới các bạn cùng lớp. Mỗi thầy cô các đơn vị cũng cần trở thành cầu nối chủ động truyền thông chính xác, kịp thời các chủ trương chính sách của Nhà trường tới người học đồng thời cũng là nhân tố kết nối giữa người học với Nhà trường để xây dựng mạng lưới cựu người học, người học phát triển bền vững. Thực hiện theo đúng 5 đặc điểm mà Nhà trường đang hướng tới đó là: Kết nối, Thích ứng, Dẫn dắt, Tạo sự Khác biệt và Trách nhiệm, chuyên nghiệp.