Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
24 Bài viết mới

Giao lưu học thuật cùng ĐH Northampton (Vương Quốc Anh) nâng cao chất lượng đào tạo chương trình Cử nhân Quốc tế

Đào tạo liên kết quốc tế

Ngày 23/02/2023, Cơ sở II tại TP. HCM tổ chức chương trình giao lưu học thuật trực tuyến cùng ĐH Northampton (Vương Quốc Anh) với chủ đề “Guidance session on levelness, marking and feedback – Hướng dẫn đánh giá và nhận xét sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton”.

 

 Chương trình có sự tham gia của bà Maggie Anderson – Quản lý chương trình học thuật của ĐH Northampton cùng sự góp mặt của các giảng viên đang giảng dạy chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton tại Cơ sở II.

 

Mở đầu buổi giao lưu, bà Maggie Anderson – Quản lý chương trình học thuật của ĐH Northampton đã chia sẻ với các giảng viên tại Cơ sở II về cách thức đánh giá và cho điểm sinh viên theo các cấp độ học thuật, cách tham chiếu các lỗi sai về học thuật và hướng dẫn đánh giá, nhận xét kết quả học tập của sinh viên.

 

Báo cáo viên đặc biệt nhấn mạnh về những lỗi sai thường gặp của sinh viên trong việc làm bài tiểu luận, cách sử dụng phần mềm Turnitin (phần mềm kiểm tra tỷ lệ đạo văn đang được rất nhiều trường đại học trên thế giới sử dụng) để giảng viên nắm bắt và có những hướng dẫn kịp thời. Những ví dụ về các trường hợp đạo văn đã được báo cáo viên chia sẻ với những ví dụ minh họa cụ thể. Báo cáo viên đặc biệt nhấn mạnh rằng để tránh việc đạo văn, giảng viên cần chỉ dẫn cho các sinh viên cách diễn giải và trích dẫn hiệu quả, chính xác và chi tiết. Báo cáo viên cũng chia sẻ những cách thức để giảng viên đánh giá kết quả của sinh viên một cách công bằng và hiệu quả, nhằm đảm bảo quyền lợi xứng đáng cho sinh viên.

 

Buổi giao lưu đã diễn ra vô cùng thuận lợi và hiệu quả. Các giảng viên Cơ sở II đã thảo luận và trao đổi cùng diễn giả vô cùng sôi nổi liên quan đến Hệ thống kiểm định tiêu chuẩn của giáo dục Vương Quốc Anh (United Kingdom Higher Education Standards) và phần mềm Turnitin, cũng như cách đưa ra những lời nhận xét hữu ích và có giá trị dành cho sinh viên.