Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr
20 Bài viết mới

Tập huấn công tác giảng dạy chương trình Đào tạo Quốc tế năm học 2022 – 2023 tại Cơ sở II

Đào tạo liên kết quốc tế

Ngày 03/02/2023, Ban Đào tạo quốc tế, Cơ sở II tại TP. HCM phối hợp cùng Trung tâm ICCC tổ chức chương trình tập huấn về công tác giảng dạy chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II năm học 2022 – 2023 (đợt 2) nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và triển khai các chương trình Đào tạo Quốc tế năm 2023.

 

Buổi tập huấn do PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II chủ trì. Tham dự có toàn thể thành viên Ban Đào tạo quốc tế, Trung tâm ICCC cùng các giảng viên tham gia giảng dạy các chương trình Cử nhân Đào tạo quốc tế.

Với vai trò báo cáo viên của buổi tập huấn, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II chia sẻ: Quá trình giảng dạy là sự tương tác giữa giảng viên và người học. Giảng viên tham gia giảng dạy các chương trình Đào tạo quốc tế cần thường xuyên cập nhật các hướng dẫn, chủ động trau dồi kiến thức chuyên môn, tìm hiểu đặc trưng chương trình và người học, từ đó xây dựng cách truyền tải kiến thức phù hợp đến sinh viên. Giảng viên cần trở thành người đồng hành dẫn dắt sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu, gợi mở tri thức và truyền cảm hứng giúp người học nhận ra các giá trị của cuộc sống. Ngoài ra, giảng viên cần quan tâm nhiều hơn đến việc đồng hành cùng sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và các hoạt động tạo lợi ích gia tăng cho người học.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đặc biệt nhấn mạnh, trong năm mới 2023, Ban Đào tạo quốc tế và Trung tâm ICCC cần đẩy mạnh, tăng cường công tác đổi mới sáng tạo và tổ chức nhiều hơn các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho người học. Đồng thời cần quan tâm, khảo sát, lắng nghe ý kiến phản hồi của người học để xây dựng và đảm bảo chất lượng giảng dạy và đào tạo. Cán bộ quản lý và giáo viên chủ nhiệm cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công của các chương trình. Các bộ phận cần phối hợp chặt chẽ với nhau, lan tỏa tính mô phạm và tạo môi trường để sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế phát triển toàn diện.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên tham gia giảng dạy các chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế cũng đã có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy.

Kết thúc buổi tập huấn, TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế đã thay mặt giảng viên và viên chức tham gia gửi lời cảm ơn đến PGS, TS Nguyễn Xuân Minh. Thông qua buổi tập huấn, hy vọng các thầy cô tại Cơ sở II đã học hỏi và tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để cùng nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng tốt nhu cầu hội nhập của chương trình Đào tạo Quốc tế.