Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Đại diện lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Hiệu trưởng trường Kinh doanh quốc tế SolBridge (Hàn Quốc)

Đào tạo liên kết quốc tế

Ngày 13/04/2022, trường ĐH Ngoại thương và trường Kinh doanh quốc tế SolBridge (Hàn Quốc) đã có buổi trao đổi và làm việc mở rộng quan hệ hợp tác.

 

Về phía trường Kinh doanh quốc tế SolBridge có GS. Joshua K. Park – Hiệu trưởng. Đây là chuyến công tác đầu tiên của GS. Park trên cương vị là Hiệu trưởng của trường Kinh doanh quốc tế SolBridge. Trường ĐH Ngoại thương cũng là đối tác nước ngoài đầu tiên được ông lựa chọn tới thăm sau một thời gian dài bị đình trệ vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tiếp và làm việc với GS Joshua K. Park, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế; ThS Nguyễn Huyền Minh – Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại, ThS Đào Thị Thu Hà – Phó trưởng Phòng Hợp tác quốc tế.

Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác toàn diện trong việc hỗ trợ phát triển sinh viên, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, mở rộng phạm vi hợp tác với Cơ sở II tại TP. HCM và cơ hội hợp tác đào tạo trình độ Tiến sĩ.

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh quốc tế Việt – Hàn liên kết giữa trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge (Hàn Quốc) và trường ĐH Ngoại thương được triển khai từ năm học 2017 – 2018. Sau 4 năm hợp tác, số lượng sinh viên quan tâm và đăng ký vào chương trình tăng dần qua từng năm, đặc biệt là trong năm học 2020 – 2021 vừa qua. Tiếp nối thành công trong công tác tuyển sinh và đào tạo tại Trụ sở chính Hà Nội, GS. Park bày tỏ mong muốn mở rộng phạm vi triển khai chương trình tại Cơ sở II TP. HCM.

Bên cạnh đó, GS. Park đánh giá cao chất lượng sinh viên Ngoại thương trong học thuật cũng như sự năng động, nhiệt tình của các em khi tham gia các cuộc thi quốc tế. Để có thể hỗ trợ các sinh viên chương trình liên kết Cử nhân Quản trị Kinh doanh Việt – Hàn nói riêng và các sinh viên trường ĐH Ngoại thương nói chung, trường Kinh doanh quốc tế SolBridge đề xuất cung cấp nền tảng trực tuyến để sinh viên hai trường có thể cùng tham gia giao lưu, tương tác, truy cập hệ thống học liệu và kết nối với các giảng viên của trường SolBridge.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi và thảo luận về các cơ hội hợp tác trong trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên và nghiên cứu xây dựng chương trình liên kết đào tạo trình độ Tiến sĩ.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, GS. Park đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và giảng dạy kỹ năng Đàm phán trong Kinh doanh cho sinh viên năm nhất chính khóa chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết Việt – Hàn.

Nhân dịp này, sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết Việt – Hàn đã có dịp chia sẻ về những khó khăn, thách thức cũng như thành tích đã đạt được khi tham gia các cuộc thi quốc tế, từ đó bày tỏ mong muốn sẽ nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía trường SolBridge.

Tại buổi giao lưu, GS. Park khẳng định sẽ luôn tạo điều kiện và hỗ trợ các em sinh viên đang theo học chương trình liên kết Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế Việt – Hàn. Ông cho biết trường SolBridge có nhiều chính sách học bổng đa dạng dành cho các em sinh viên có thành tích học tập tốt, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện ngoại ngữ và đặc biệt tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Ông hy vọng các em sẽ tiếp thu thật tốt các kiến thức được đào tạo trong chương trình tại trường ĐH Ngoại thương và mong muốn sẽ sớm đón chào các em sang học tập chuyển tiếp tại trường Kinh doanh quốc tế SolBridge.